Kim Jong Un có cách ngăn thông tin mật rò rỉ tại Olympic mùa Đông

Duy Anh Chủ nhật, ngày 21/01/2018 10:18 AM (GMT+7)
Chuyên gia an ninh châu Á Chris Ogden nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ gửi người giám sát đến Olympic mùa Đông ở Hàn Quốc để tiến hành giám sát liên tục của các cá nhân của đội.
Bình luận 0

img

Triều Tiên sẽ tham gia Thế vận hội mùa Đông tại Hàn Quốc vào tháng tới.

Trên DailyStar, chuyên gia này dự đoán, những gián điệp này sẽ theo dõi nhất cử nhất động của các vận động viên và sẽ có những báo cáo đe doạ tử hình đối với các vận động viên (VĐV) vi phạm. Hàng trăm VĐV Triều Tiên sẽ đến Quốc để thi đấu tại  Pyeongchang Games vào tháng tới.

Hành động này đánh dấu sự tan băng trong mối quan hệ giữa hai bên, sau khi một loạt các cuộc thử nghiệm hạt nhân đã đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đến đỉnh điểm.

Tuy nhiên, Daily Star Online đã tiết lộ cách mà nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể sẽ đe doạ các vận động viên của quốc gia này bằng hình phạt tử hình, nếu họ dám đồng ý với Hàn Quốc hoặc đối thủ khác và cung cấp thông tin thông qua gián điệp.

Ông Ogden, một giảng viên cao cấp của Đại học St Andrews, nói với Daily Star Online: "Họ sẽ không bị tách biệt trực tiếp nhưng sẽ được theo dõi và theo dõi rất nhiều. Họ sẽ có những người giám sát, theo tôi nghĩ, sẽ đi cùng họ và họ cũng sẽ hướng dẫn họ về ai sẽ nói chuyện với ai và không nên nói chuyện với ai và cảnh báo họ về những gì sẽ xảy ra nếu họ nói chuyện với những người không đúng. Tôi chỉ nghĩ rằng khi về nhà, họ sẽ phải nói về những gì đã xảy ra và tại sao. Tôi nghĩ rằng họ sẽ được theo dõi rất nhiều, nhưng tôi nghĩ họ sẽ chỉ biết những gì các hình phạt sẽ được  đưa ra trước khi họ đi, mà sẽ ngăn chặn họ làm bất cứ điều gì."

Ông Ogden nói thêm các vận động viên Triều Tiên có vẻ không thông đồng với Hàn Quốc hay một quốc gia đối thủ khác.

Nhưng Tiến sĩ Ogden tin rằng kịch bản có thể xảy ra nếu có một nỗ lực từ một đối thủ để thu được thêm thông tin. Nhận xét về viễn cảnh về tử hình, trước đây ông từng nói: "Nếu họ đang làm gián điệp, đó sẽ là phản bội, đó là án tử hình.

"Nếu họ bị buộc tội là nói, gián điệp, thông đồng với người từ phía bên kia, đó là phản bội và cái chết." Triều Tiên và Hàn Quốc đã đồng ý đi diễu hành chung dưới một lá cờ thống nhất trong một mốc quan trọng nhằm xoa dịu mối quan hệ căng thẳng.

Thế vận hội sẽ kéo dài đến ngày 25.2 và Triều Tiên thậm chí còn lên kế hoạch gửi 300 cổ động viên đến cổ động cho vận động viên của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem