“Kiều nữ ngực trần” tắm rượu giữa phố phản đối Tổng thống Nga Putin

Bình Nguyên (Theo Guardian) Thứ sáu, ngày 17/10/2014 19:30 PM (GMT+7)
Một nhóm gái trẻ lột áo, để ngực trần quỳ và đứng bên ngoài hội nghị thượng đỉnh Á - Âu (ASEAM) tại Milan (Italy), phản đối Tổng thống Nga Putin trước khi ông bước vào cuộc họp với người đồng cấp Ukraine, Petro Poroshenko.
Bình luận 0

Hôm 16.10, hai phụ nữ trẻ thuộc nhóm biểu tình Femen, một nhóm hoạt động về nữ quyền của Ukraine, quỳ trước thánh đường của Milan, để ngực trần và đổ những xô rượu đỏ mà họ ngụ ý là máu của người dân Ukraine lên người nhằm phản đối Tổng thống Nga Putin. 

img 

Hai cô gái thuộc nhóm biểu tình Femen ngực trần, "tắm" rượu đỏ phản đối ông Putin.

Một trong hai phụ nữ trẻ viết lên ngực thông điệp "Hãy ngừng thờ ơ với việc người Ukraine đang đổ máu". 

 

Nhóm biểu tình này gọi ông Putin là "kẻ giết người" và cho rằng việc cuộc nội chiến ở Ukraine là do bàn tay của ông Putin gây ra.

Nhóm Femen này thường tổ chức các cuộc biểu tình ngực trần khắp châu Âu , nhằm phản đối nhiều hoạt động mà họ cho là tiêu cực.

Trước đó, vào năm 2013, các "kiều nữ ngực trần" từng cố gắng tiếp cận Tổng thống Putin tại một hội chợ thương mại của Đức nhưng bị các vệ sĩ của ông chặn lại và kéo đi.

img

Các cô gái đổ rượu đỏ lên người phản đối Tổng thống Putin vì cho rằng, nhà lãnh dạo Nga phải chịu trách nhiệm cho nội chiến ở Ukraine.

Cuộc biểu tình của nhóm này diễn ra ngay trước thềm cuộc gặp của Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu tại Milan, Italy hôm 17.10.

 

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Nga và Ukraine kể từ sau khi thỏa thuận ngừng bắn tại miền Đông Ukraine được ký kết hồi đầu tháng 9.

Cuộc hội đàm về khủng hoảng Ukraine lần này có sự tham gia của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Italy Matteo Renzi, Thủ tướng Anh David Cameron, cùng nhiều lãnh đạo Liên minh châu Âu.

Cuộc gặp đang được nhiều nhiều bên kỳ vọng sẽ giúp tháo gỡ tình hình bế tắc tại Ukraine hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem