Khủng bố tấn công dữ dội, quân đội Syria hứng thương vong nặng nề

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 02/11/2018 21:00 PM (GMT+7)
Các nhóm vũ trang bất hợp pháp ử tỉnh Hama vừa phát động cuộc tấn công dữ dội vào quân đội chính phủ giết hại 3 quân nhân Syria và làm bị thương 4 người khác.
Bình luận 0

img

Khủng bố ồ ạt tấn công vào quân đội Syria ở Hama, gây thương vong lớn cho các lực lượng chính phủ.

“Mặc dù chế độ ngừng bắn được thiết lập trên khắp đất nước, vẫn có những trường hợp vi phạm bởi các nhóm vũ trang bất hợp pháp trong khu vực leo thang Idlib. Trong ngày hôm qua, chúng đã tấn công khu định cư Ruyset-Iskander ở tỉnh Latakia, và khu định cư Tel Maraq ở tỉnh Hama. Hậu quả của cuộc tấn công tại Tell Maraq là ba quân nhân Syria đã chết và bốn người khác bị thương", Trung tâm hòa giải Nga vì Syria cho biết.

Trong những ngày gần đây, Bắc Hama đã chứng kiến các cuộc tấn công của một số nhóm khủng bố, đặc biệt là nhóm Horras al-Din chống lại quân đội Syria gần khu vực dưới sự giám của Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Murak.

Theo AMN, phiến quân Jeish al-Izza cũng đã điều thiết bị quân sự từ Nam Idlib tới mặt trận al-Latamineh ở Bắc Hama để khiêu khích quân đội Syria.

Cũng theo nguồn tin trên, quân đội Syria đã trả đũa cuộc tấn công của khủng bố tại khu vực phi quân sự, gây thiệt hại đáng kể cho chúng. 

Chẳng hạn, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Tahrir al-Sahm và Horras al-Din - lực lượng đã phát động những cuộc tấn công ác liệt từ khu vực phi quân sự nhằm vào vị trí của quân chính phủ tại khu vực Tal Sukriyeh-Abu Qamis thuộc Tây Abu al-Zohour, tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng khủng bố, đồng thời buộc những tay súng còn lại phải rút lui.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công vị trí của khủng bố bằng việc bắn đạn pháo. Một nhóm các tay súng khủng bố Tahrir al-Sham bị sập bẫy và bị quân đội Syria tiêu diệt ở Tal Sukriyeh.

Quân đội Syria đã tuyên bố sẵn sàng phát động các chiến dịch quân sự quy mô lớn nhắm vào khu phi quân sự nếu khủng bố không chịu rút lui mà tiếp tục tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem