Khám phá 20 quan tài cổ Ai Cập gây rúng động thế giới

Thứ tư, ngày 23/10/2019 13:30 PM (GMT+7)
Cục Cổ vật Ai Cập gần đây cho biết các nhà khảo cổ học đã có một khám phá "lớn nhất và quan trọng nhất" tại thành phố Ai Cập trong nhiều năm: Ít nhất 20 chiếc quan tài gỗ bảo quản tốt, màu sắc sặc sỡ đã được khai quật ở thành phố cổ phía Tây.
Bình luận 0

Theo thông tin từ  "Daily Mail" của Anh đăng tải ngày 15/10,  Cục Cổ vật Ai Cập gần đây cho biết các nhà khảo cổ học đã có một khám phá "lớn nhất và quan trọng nhất" tại thành phố Ai Cập trong nhiều năm: Ít nhất 20 chiếc quan tài gỗ bảo quản tốt, màu sắc sặc sỡ đã được khai quật ở thành phố cổ phía Tây.

Được biết, những chiếc quan tài này có thể có nguồn gốc từ thời Trung cổ, thời kỳ Vương quốc mới và thời kỳ cuối, hoặc từ năm 1994 trước Công nguyên đến năm 332 trước Công nguyên.

Associated Press báo cáo rằng các nhà khảo cổ học không cung cấp thêm chi tiết về phát hiện này, nhưng họ đã chia sẻ những bức ảnh gây sốc, màu sắc rực rỡ của những chiếc quan tài, cũng như những bức tranh sống động. Những chiếc quan tài vừa khai quật này được coi là một trong những khám phá "lớn nhất và quan trọng nhất" trong những năm gần đây.

img

Những chiếc quan tài mới được phát hiện nằm trong lăng mộ của Asasif. Nó nằm giữa del Bahari và những ngôi mộ cao quý, bên cạnh Đền Hatshepsut ở bờ phía tây Luxor. Trước đó, cũng đã có những chiếc quan tài được khai quật sớm hơn trong ngôi mộ của Anchihall, Krfu, Montument và Papasa.

Daily Mail đưa tin rằng dưới cát là một tầng hầm và một phòng trưng bày dẫn đến mộ của Kailuf dưới triều đại của Amenhotep III. Cục Cổ vật Ai Cập cho biết họ sẽ công bố thêm chi tiết tại cuộc họp báo vào thứ Bảy.

img

Chưa đầy một tuần trước, các nhà khảo cổ học đã có một khám phá gây sốc trong một cỗ quan tài khác, đó là bức tranh cổ nhất còn sót lại về loài người thuở sơ khai. Bức tranh là bản khắc được tìm thấy ở phía cạnh của quan tài.  

img

S.S (Sina Trung Quốc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem