Iran lắp đặt siêu vũ khí mới "nắn gân" Trump và Mỹ  

Phương Đăng (theo Express) Chủ nhật, ngày 19/08/2018 13:00 PM (GMT+7)
Iran vừa lắp đặt một hệ thống vũ khí mới có khả năng cắt nhỏ các tên lửa trong một nỗ lực nhằm phô trương sức mạnh "nắn gân" Mỹ.
Bình luận 0

img

Cụ thể, Hải quân Iran đã cài đặt hệ thống vũ khí phòng thủ Kamand trên một tàu chiến trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ ở vùng Vịnh.

Đây là hệ thống vũ khí nòng cốt của Iran có khả năng cắt nhỏ các tên lửa đang bay tới.

Theo hãng tin Tasnim, Tư lệnh Hải quân Iran khẳng định việc thử nghiệm hệ thống phòng thủ Kamand tầm ngắn đã được thực hiện thành công.

Đô đốc Hossein Khanzadi nhấn mạnh: "Hệ thống này đã được gắn lên một tàu chiến và sẽ sớm được gắn trên một con tàu thứ 2". Hệ thống vũ khí này có thể phá hủy bất kỳ mục tiêu nào từ khoảng cách 2 km bằng cách bắn từ 4.000 đến 7.000 vòng đạn mỗi phút, ông Khanzadi tuyên bố. 

Động thái của Iran được đưa ra trong bối cảnh, quân đội Mỹ gần đây cảnh báo các hoạt động hải quân của Iran ở eo biển Hormuz - tuyến đường thủy quan trọng cho các chuyến hàng dầu mỏ Trung Đông - gia tăng đáng kể.

Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã đe dọa chặn tuyến đường này trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ. Đầu tháng này, quân đội Iran đã tiến hành tập trận nhằm "đối mặt với các mối đe dọa có thể xảy ra".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem