Iran hoan nghênh đề xuất hòa giải với Mỹ từ quốc gia ít ai ngờ tới

Việt Anh - Republic World Thứ tư, ngày 08/01/2020 20:25 PM (GMT+7)
Đại sứ Iran tại Ấn Độ cho biết ông sẽ hoan nghênh bất kỳ sáng kiến hòa bình nào của chính phủ New Dehli trong việc giảm căng thẳng với Mỹ, sau khi tướng Qassem Soleimani bị sát hại.
Bình luận 0

img

Sáng kiến hòa giải mối quan hệ giữa Mỹ và Iran của Ấn Độ được hoan nghênh (Ảnh: Modern Diplomacy)

“Iran sẽ hoan nghênh bất kỳ sáng kiến ​​hòa bình nào của Ấn Độ nhằm giảm căng thẳng giữa Tehran và Washington sau các cuộc tấn công trả đũa từ cả hai phía”, ông Ali Chegeni, Đại sứ Iran tại Ấn Độ, cho biết khi nói về vai trò của Ấn Độ trong việc duy trì hòa bình tại khu vực và trên thế giới.

“Chúng tôi hoan nghênh sáng kiến ​​từ tất cả các nước, đặc biệt là Ấn Độ, một người bạn tốt của chúng tôi, để tránh cho căng thẳng leo thang,” ông Chegeni nói.

Ngay sau khi tướng Qassem Soleimani, lãnh đạo quân sự hàng đầu của Iran, bị sát hại trong cuộc không kích của Mỹ, Ấn Độ là một trong những nước đầu tiên kêu gọi các bên bình tĩnh và kiềm chế.

Trong một tuyên bố, Bộ ngoại giao Ấn Độ cho biết sự leo thang mới nhất trong quan hệ giữa Mỹ và Iran là điều đáng báo động trên thế giới, và điều quan trọng cần làm ngay lúc này là không để tình hình leo thang thêm nữa.

“Hòa bình, ổn định và an ninh khu vực là những thứ có tầm quan trọng lớn nhất đối với Ấn Độ ... Ấn Độ luôn ủng hộ các bên kiềm chế và sẽ tiếp tục làm như vậy,” Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ nói.

Trong khi đó, cuộc tấn công mới nhất vào các căn cứ Mỹ của Iran đã làm leo thang thêm tình hình căng thẳng trong khu vực.

Dù con số thương vong chính thức chưa được công bố, nhưng báo cáo từ các phương tiện truyền thông nhà nước của Iran cho rằng khoảng 80 lính Mỹ đã thiệt mạng trong các vụ tấn công trên.

Iran nã tên lửa căn cứ Mỹ: Thế giới ”nín thở” chờ động thái đáp trả của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump mất nhiều giờ mới chính thức đăng tuyên bố trên mạng xã hội Twitter về vụ nã tên lửa của...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem