Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 tăng gần gấp 3 trong ít ngày

Nguyễn Thái - Yonhap News/ABC News Thứ sáu, ngày 21/02/2020 09:55 AM (GMT+7)
Theo Yonhap News, hôm 21/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 52 ca nhiễm virus mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên con số 156.
Bình luận 0

img

Các nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một nhà thờ ở thành phố Daegu, nơi bùng phát số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Theo báo chí Hàn Quốc, số ca lây nhiễm Covid-19 đã tăng gần gấp 3 chỉ trong 3 ngày, với hầu hết các ca nhiễm mới liên quan tới nhà thờ ở thành phố Daegu, nơi người "siêu lây nhiễm" (bệnh nhân thứ 31) tới cầu nguyện.

Trong số 52 ca nhiễm mới, 41 trường hợp được xác nhận ở Daegu, thành phố cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 300 km về phía đông nam.

Trong một thông báo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), thủ đô Seoul đã có 3 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận.

Sự gia tăng lây nhiễm ở Daegu và một số trường hợp xuất hiện ở Seoul chưa thể xác định được nguồn lây nhiễm, khiến giới chức y tế Hàn Quốc tuyên bố rằng dịch Covid-19 đã bắt đầu lây lan ở các địa phương.

Giới chức y tế Hàn Quốc cũng cho biết một số trường hợp đã được ghi nhận tại tỉnh ChungCheong và đảo Jeju.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định Daegu và Cheongdo là các "khu vực quản lý đặc biệt" sau sự gia tăng số lượng người nhiễm bệnh và công dân Hàn Quốc nhiễm Covid-19 đầu tiên tử vong.

Liên quan đến vụ "siêu lây nhiễm", tờ ABC News đưa tin, một phụ nữ 61 tuổi (Người nhiễm Covid-19 thứ 31) được cho là đã lây bệnh cho ít nhất 38 người khác khi người phụ nữ này tới tham gia các buổi cầu nguyện ở nhà thờ tại thành phố Daegu.

Người "siêu lây nhiễm" này có triệu chứng sốt nhưng cho rằng mình chỉ bị cảm lạnh thông thường nên tiếp tục tới nhà thờ cầu nguyện. Theo KCDC, người "siêu lây nhiễm" thậm chí còn từ chối xét nghiệm Covid-19 ở bệnh viện vì cho rằng bản thân chưa từng ra nước ngoài, không có khả năng nhiễm bệnh.

Theo ABC, trong số hàng chục người bị lây bệnh bởi người "siêu lây nhiễm", có một người đã tiếp xúc gần với người phụ nữ 61 tuổi này ở bệnh viện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem