Giới siêu giàu châu Á đua nhau mua đảo để lập "pháo đài" chống Covid-19

Vương Nam – SCMP Thứ ba, ngày 31/03/2020 04:25 AM (GMT+7)
Trong khi nhiều người đang phải cách ly ở những căn hộ nhỏ rộng hơn 100 mét vuông vì dịch Covid, giới siêu giàu châu Á đã tìm cách trốn dịch tại những hòn đảo riêng xa xôi ngoài đại dương.
Bình luận 0

Nhiều công ty mua bán các hòn đảo lớn nhỏ khắp các đại dương cho biết, họ nhận được nhiều đơn đặt hàng mua đảo trong dịch Covid-19, chủ yếu đến từ những người giàu có tại châu Á.

Những hòn đảo được mua cũng đủ loại, đắt nhất có giá lên tới gần 100 triệu USD, cũng có một số đảo nhỏ chỉ có giá 55.000, bằng với giá tiền một căn hộ mức trung bình ở Hồng Kông. Những hòn đảo thường đã có nhà và hệ thống điện nước được xây dựng sẵn như một “pháo đài” giữa dịch Covid-19, người ở gần như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài.

Edward De Mallet Morgan, một nhà kinh doanh chuyên bán các hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân là đối tác với Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank, cho biết, có sự gia tăng rõ rệt về nhu cầu mua đảo từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Trung quốc.

img

Ngôi nhà giữa đảo ở ngoài khơi như một “pháo đài” kiên cố trong dịch Covid-19 (ảnh: SCMP)

“Tình hình thế giới biến động đã thúc đẩy nhiều người giàu có tại châu Á tìm cho mình những nơi trú ẩn toàn để bảo vệ bản thân và gia đình”, ông Edward De Mallet Morgan, cho biết.

Ông Chris Krolow, giám đốc điều hành của công ty Chris Krolow, chuyên mua bán đảo tư nhân, có trụ sở tại Ontario (Canada) cũng đồng quan điểm trên.

“Khách hàng châu Á là những người mua rất cẩn thận. Họ muốn tìm một nơi ‘ẩn náu’ trong lúc dịch bệnh bùng phát và có thể sinh lời vào một ngày nào đó, ví dụ như những hòn đảo ngoài khơi”, ông Chris Krolow cho biết.

Những hòn đảo tư nhân đang hấp dẫn giới giàu có châu Á trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng lên tiếng nhắc nhở nhiều nhà đầu tư không nên vội vàng nhảy vào kinh doanh loại bất động sản này.

img

Nhiều người giàu có tại châu Á rất thích mua đảo trong lúc dịch bệnh lây lan, theo các nhà kinh doanh (ảnh: SCMP)

Theo các chuyên gia, những người muốn mua đảo nên cân nhắc tới nhiều yếu tố như biến đổi khí hậu, nước biển dâng, điện nước và khả năng tiếp cận đất liền, trước khi dốc hầu bao.

“Giới nhà giàu châu Á rất thích mua đảo trong dịp này. Chúng tôi đã bán cho họ những hòn đảo ở Canada, New Zealand, Scotland, Caribbean và Maldives. Người Trung Quốc thì thích mua đảo ở Panama vì nơi này dễ lấy visa”, ông Farhad Vladi, chủ sở hữu của công ty Vladi, chuyên mua bán và cho thuê đảo, cho biết.

“Công ty mua bán đảo tư nhân Vladi cam kết sẽ tiếp tục kinh doanh để phục vụ nhu cầu mua đảo của khách hàng trong đại dịch Covid-19”, đoạn quảng cáo của công ty Vladi với dòng tít “Coronavirus”, thông tin.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem