Dịch Covid-19: Cảm động hình ảnh bác sĩ cõng bệnh nhân 89 tuổi đi khám

Thứ sáu, ngày 20/03/2020 09:30 AM (GMT+7)
Hình ảnh một bác sĩ trong bộ quần áo bảo hộ đang cõng trên lưng một bệnh nhân cao tuổi, bước đi bình tĩnh mà vững chãi hướng về phía phòng khám khiến cả thế giới ứa nước mắt và như được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua đại dịch Corona hiện nay.
Bình luận 0

Hình ảnh cảm động này được ghi lại tại bệnh viện Thái Khang Đồng Tế ở Vũ Hán, Trung Quốc. Một nhân viên y tế trong bộ quần áo bảo hộ đang cõng trên lưng một bệnh nhân cao tuổi, bước đi bình từ mà vững chãi hướng về phía phòng khám. 

img

Theo tìm hiểu, vị bác sĩ này là Du Khánh Hoa, hiện đang là bác sĩ khoa nhiễm trùng số 9 của bệnh viện. Còn bệnh nhân là một ông cụ đã 89 tuổi, có tiền sử COPD (phổi tắc nghẽn mạn tính) và suy tim. Do tuổi cao sức yếu lại có bệnh trạng xấu, người bệnh nhân này không thể tự bước đi. Lúc đó bác sĩ phụ trách ca bệnh Du Khánh Hoa đã không ngần ngại cõng ông cụ trên lưng và đưa tới phòng kiểm tra khẩn cấp.  

img

Hình ảnh ấm áp này đã khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy vô cùng xúc động.  Các y bác sĩ trên phòng tuyến chống dịch Covid luôn thể hiện trách nhiệm của một thiên sứ áo trắng, bảo vệ và chăm lo cho người dân toàn diện. Nhờ có sự nhiệt tình của họ mà không ít bệnh nhân được cứu về từu đường tử thần. Đoạn clip ấm áp trên đã được hàng triệu cư dân mạng truyền tay nhau và nhận về rất nhiều bình luận tích cực.

S.S (Sina)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem