Đại tá Mỹ tuyên bố sốc về ngày tàn của IS ở Syria

Minh Nhật Chủ nhật, ngày 16/12/2018 14:00 PM (GMT+7)
Đại tá Sean Ryan, phát ngôn viên của Liên minh do Mỹ dẫn đầu tuyên bố cuộc chiến chống IS ở miền đông Syria "đang diễn ra rất tốt" và ngày tàn của nhóm khủng bố này đang cận kề.
Bình luận 0

img

Theo Đại tá Mỹ, ngày tàn của IS ở Syria đang cận kề.

Bình luận của ông Sean Ryan được đưa ra một ngày sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn chiếm được thị trấn Hajin, khu vực đô thị lớn nhất IS còn kiểm soát ở miền Đông Syria.

Đại tá Mỹ cho biết, IS vẫn đặt ra một mối đe dọa và các chiến binh thuộc nhóm khủng bố khét tiếng này đang tập hợp lại, cài cắm các thiết bị nổ tự chế ở khắp nơi để làm chậm tiến độ tấn công của SDF. 

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng "ngày tàn" của IS tại khu vực mà chúng nắm giữ gần biên giới Iraq đang gần hơn. Mặc dù vậy Đại tá Mỹ lưu ý rằng, IS "vẫn có khả năng phối hợp các cuộc tấn công và cuộc chiến với nhóm khủng bố này vẫn chưa kết thúc". Trước đó, SDF đã cố gắng phát động cuộc tấn công chiếm Hajin trong hơn ba tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem