Đã đọc được thông điệp 600 năm trong cuốn sách bí ẩn nhất thế giới

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ năm, ngày 16/05/2019 21:40 PM (GMT+7)
Bản thảo Voynich được coi là cuốn sách bí ẩn nhất thế giới, được viết từ cách đây hơn 600 năm và một nhà nghiên cứu ở Đại học Bristol tuyên bố đã giải mã thành công chỉ trong 2 tuần.
Bình luận 0

img

Vản thảo Voynich với 240 trang được coi là cuốn sách bí ẩn nhất thế giới.

Theo Daily Mail, bản thảo Voynich được biết đến vào khoảng những năm 1404-1438. Tên bản thảo được đặt theo tên của ông Wilfrid Voynich, một nhà buôn sách cổ người Ba Lan. Người này đã mua lại bản thảo ở Italia vào năm 1912.

Bản thảo Voynich được coi là một thách thức ngay với cả các chuyên gia hiểu biết nhất. Mới đây, tiến sĩ Gerard Cheshire, nhà nghiên cứu tại Đại học Bristol, Anh, tin rằng ông đã giải mật được ý nghĩa của bản thảo.

Cheshire nói bản thảo được viết bằng một ngôn ngữ đã thất truyền. Bằng cách nghiên cứu các biểu tượng và dòng mô tả, tiến sĩ Cheshire đã tìm ra cách đọc bản thảo.

Cheshire nói dòng chữ trong bản thảo là sự kết hợp của các biểu tượng vừa lạ vừa quen và không có dấu chấm câu. Một số chữ cái có các biến thể ký hiệu để chỉ dấu chấm câu hoặc ngữ âm.

img

Một chuyên gia người Anh tuyên bố đã biết đọc chữ viết trong bản thảo.

Tất cả các chữ cái đều viết thường và không có phụ âm kép. Nó cũng bao gồm một số từ và chữ viết tắt bằng tiếng Latin.

Cheshire phát hiện bản thảo chứa thông tin về phương thuốc thảo dược, tắm trị liệu và những chiêm nghiệm về tình dục, các vấn đề về phụ nữ và nuôi dạy con cái.

Cuối cùng, Cheshire nói sẽ mất nhiều thời gian được để dịch xong được toàn bộ bản thảo.

Bản thảo Voynich gồm 240 trang bằng da thuộc, được viết bằng loại ngôn ngữ rất cổ, chứa rất nhiều hình vẽ như cây cối, thiết bị thí nghiệm cổ xưa, ký hiệu chiêm tinh liên quan đến nhiều lĩnh vực giống như y khoa, sinh học, hóa học, vũ trụ.

Khám phá xác ướp 600 năm tế thần, phát hiện chất độc như lời nguyền cổ

Câu chuyện về các xác ướp trong mộ cổ được yểm bùa bằng những lời nguyền chết chóc được coi là huyền thoại nhưng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem