Cựu binh Mỹ, khách quốc tế "đổ về" dự lễ tưởng niệm thảm sát Sơn Mỹ

Công Xuân Thứ sáu, ngày 16/03/2018 14:02 PM (GMT+7)
Trong "biển người" tham dự lễ tưởng niệm thảm sát Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) có rất đông cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam và khách quốc tế.
Bình luận 0

Sáng 16.3, tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức "Lễ tưởng niệm 50 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát". Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng; Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng đại diện các bộ ngành TƯ và địa phương trong tỉnh đến dự.

img

img

Cùng với các lãnh đạo Đảng, Chính phủ, đông đảo người dân từ các nơi về dự lễ.

Trong "biển người" có mặt tại lễ tưởng niệm còn có rất đông cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, khách quốc tế và các nhà báo nước ngoài đến dự. "Qua thông tin trên báo đài, chúng tôi đã biết về cuộc thảm sát khủng khiếp đã diễn ra tại nơi này cách đây 50 năm. Vì vậy hôm nay, tôi cùng bạn bè đến đây để cầu an cho những người dân vô tội đã chết và hiểu thêm về vùng đất tang thương này như thế nào sau ngần ấy năm trôi qua", Michen William, du khách đến từ Úc bày tỏ.

img

img

Khách quốc tế có mặt tại buổi lễ.

Như đã đưa tin cách đây 50 năm, cũng tại nơi này, vào ngày 16.3.1968, lính Mỹ đã gây ra vụ thảm sát kinh hoành khiến 504 người dân vô tội thiệt mạng. Vượt qua mất mát và đau thương, bằng ý chí và nghị lực phi thường người dân Sơn Mỹ đã vươn lên, chung tay xây dựng quê hương và phủ một màu xanh trù phú.

Một số hình ảnh PV Dân Việt đã ghi lại tại buổi lễ tưởng niệm:

img

img

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình dâng hoa tại tượng đài tưởng niệm.

img

Các nạn nhân còn sống sót và thân nhân trong vụ thảm sát dâng hoa tưởng niệm.

img

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng lãnh đạo Đảng, Chính phủ thăm hỏi khách quốc tế đến dự lễ.

img

img

img

Phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại buổi lễ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem