Chuyên gia: Mỹ lợi dụng Triều Tiên để "khóa tay" Trung Quốc

Phương Đăng (theo Sputnik News) Thứ tư, ngày 18/10/2017 19:25 PM (GMT+7)
Mỹ bị cho là không quan tâm đến việc giải quyết khủng hoảng Triều Tiên bởi nước này đang lợi dụng vấn đề này để "khóa tay" Trung Quốc, nhà phân tích khu vực châu Á-Thái Bình Dương Vladimir Terekhov bình luận trên Đài phát thanh Sputnik.
Bình luận 0

 img

Mỹ được cho là không muốn giải quyết khủng hoảng Triều Tiên mà muốn dùng vấn đề này để "khóa tay" Trung Quốc.

Theo nhà phân tích người Nga Vladimir Terekhov, Mỹ muốn đẩy trách nhiệm giải quyết khủng hoảng Triều Tiên sang cho Trung Quốc. Washington muốn Bắc Kinh gây áp lực lên Triều Tiên để nước này từ bỏ chương trình hạt nhân dù điều này khó có thể xảy ra vì Trung Quốc là đồng minh ruột của Triều Tiên.

Ông Terekhov cũng cho rằng, cuộc tập trận hải quân chung diễn ra trong 5 ngày giữa Mỹ và Hàn Quốc cũng là nhắm vào Trung Quốc trước tiên.

"Cuộc tập trận này không nhằm vào Triều Tiên mà là quân cờ trong trò chơi toàn cầu của những "cầu thủ chính" - Mỹ và Trung Quốc", nhà phân tích bình luận.

 Ông cũng cho rằng, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay quá cao và Mỹ muốn giảm xuống một chút. Tuy nhiên, nhà phân tích nhận định, tình hình trên bán đảo Triều Tiên sẽ không thay đổi đáng kể trong tương lai gần.

"Cho đến thời điểm này, tôi tin rằng, sẽ không có gì nghiêm trọng có thể xảy ra trong khu vực. Khi cuộc tập trận chung (giữa Mỹ và Hàn Quốc) kết thúc, có thể Triều Tiên sẽ tìm cách nào đó đáp trả, chẳng hạn bắn thử một tên lửa", nhà phân tích nhấn mạnh.

 Theo kênh tin tức YTN của Hàn Quốc, cuộc tập trận hải quân chung của Washington và Seoul diễn ra trên biển Nhật Bản và Hoàng Hải, với sự tham gia của khoảng 40 tàu chiến và tàu ngầm của cả hai nước, cùng với một nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem