Choáng váng với khối tài sản khủng của giáo phái Tân Thiên Địa

Bảo Ngọc Thứ bảy, ngày 29/02/2020 16:37 PM (GMT+7)
Tính đến năm 2017, tài sản của giáo phái Tân Thiên Địa gồm khoảng 400 triệu đô la, và đến năm 2019, số tài sản mà giáo phái này sở hữu đã lên đến 600 triệu đô la.
Bình luận 0

img

Tân Thiên Địa là nơi phát tán ổ dịch virus corona lớn nhất ở Hàn Quốc.

Các quan chức y tế Hàn Quốc hiện đang chiến đấu để ngăn chặn sự bùng phát virus corona, trong đó các thành viên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) bí mật, cùng với người thân của họ và những người khác đã nhiễm virus từ họ, chiếm hơn 450 ca nhiễm được xác nhận. 

Hơn 9.000 thành viên Shincheonji đã bị cách ly và chính phủ có kế hoạch kiểm tra tất cả các thành viên giáo phái để xét nghiệm virus corona.

Dưới đây là 5 sự thật mà bạn có thể không biết về giáo phái Shincheonji này.

Tân Thiên Địa là một giáo phái tôn giáo có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Shincheonji (Tân Thiên Địa), có nghĩa là thiên đường và đất đai mới của người Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1984 bởi Lee Man-hee, 88 tuổi, người tự phong mình là một vị cứu tinh.

Lee Man-hee cũng tự xưng là một nhà tiên tri sẽ ngồi với Chúa Giêsu trên ngai vàng trên thiên đàng sau ngày tận thế sắp đến. Tân Thiên Địa không bác bỏ sự tồn tại của Chúa Jesus, mà thay vào đó tuyên bố rằng ông đã thất bại trong việc cứu nhân loại và Lee Man-hee là vị cứu tinh mới của những người đi theo tôn giáo. Mục tiêu chính của nhóm là khiến các thành viên tin rằng Lee Man-hee chính là vị cứu tinh thực sự của đức tin Kitô giáo.

Tín đồ của Shincheonji sử dụng lịch riêng của họ, đánh dấu ngày 14 tháng 3 năm 1984 - ngày giáo phái được thành lập - là khởi đầu của Thời kỳ Sin Sin.

Tài sản khủng

Tính đến năm 2017, tài sản của giáo phái Shincheonji đã gồm khoảng 400 triệu đô la, và đến năm 2019, số tài sản mà giáo phái này sở hữu đã lên đến 600 triệu đô la.

Giáo phái Tân Thiên Địa mục đích tuyển mộ các Kitô hữu và tiếp quản các nhà thờ Kitô giáo. Một chiến lược chung mà giáo phái Tân Thiên Địa là sử dụng để tăng cấp bậc là gửi các thành viên của mình vào các nhà thờ Thiên chúa giáo để chia rẽ các hội thánh, đẩy các mục sư ra khỏi vai trò lãnh đạo của họ và cuối cùng thay thế họ. Một số Kitô hữu ở Hàn Quốc tuyên bố đây là lý do tại sao Tân Thiên Địa gây nguy hiểm cho các nhà thờ hơn nhiều giáo phái khác tồn tại ở nước này. Ảnh hưởng của Tân Thiên Địa bên ngoài Hàn Quốc đang tăng nhanh.

Theo các nhà nghiên cứu Cơ đốc giáo nghiên cứu giáo phái ở Hàn Quốc, Tân Thiên Địa bắt đầu mở rộng ảnh hưởng ở nước ngoài vào khoảng năm 2014 bằng cách gửi tín đồ đến các nước trên thế giới. Các nhà nghiên cứu giáo phái ở Hàn Quốc tin rằng Tân Thiên Địa hiện có chi nhánh ở 40 quốc gia, bao gồm Mỹ, và tuyên bố có hơn 200.000 người theo dõi trên toàn thế giới.

Một trong những nhánh nhỏ của nhà thờ, Thiên đường Văn hóa Thiên đường Phục hồi Ánh sáng Thế giới, nằm ở Koreatown ở Manhattan.

Tân Thiên Địa đã sử dụng các tên khác nhau ở các quốc gia khác nhau kể từ khi bắt đầu nỗ lực mở rộng giáo phái vào đầu những năm 2000. Vào tháng 11 năm 2016, Giáo hội Anh đã gửi một cảnh báo chính thức về một tổ chức từ thiện đã đăng ký, Parachristo, được phát hiện có liên quan đến Tân Thiên Địa. Những người điều tra cho rằng nhóm thuyết phục các thành viên mới từ bỏ gia đình họ. Họ cũng nói rằng nhóm khai thác tài chính các thành viên của mình và sử dụng họ như một lực lượng lao động để chuyển đổi những người khác. Tân Thiên Địa lấy tiền từ những thành viên bằng cách "cúng dường". Những người đi theo Tân Thiên Địa đã bác bỏ mọi cáo buộc về hành vi sai trái.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem