Chính khách Nhật mặc áo bầu để hối thúc đàn ông giúp vợ việc nhà

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 30/09/2016 20:30 PM (GMT+7)
3 chính khách Nhật đã mặc áo bà bầu trong chiến dịch kêu gọi đàn ông làm việc nhà nhiều hơn, phá vỡ truyền thống khoán hết việc nội trợ cho vợ ở nước này.
Bình luận 0

Theo một khảo sát, ở Nhật Bản, phụ nữ phải làm việc nhà nhiều gấp 5 lần so với nam giới. Đàn ông Nhật có truyền thống khoán hết việc nội trợ cho những người phụ nữ trong nhà, bao gồm mẹ hoặc vợ.

Để phá vỡ truyền thống này, 3 chính khách Nhật, đều là thống đốc các tỉnh Tây Nam Nhật Bản đã mặc  áo bầu nặng 7,3 kg/chiếc để mô phỏng một người phụ nữ mang thai 7 tháng nhằm thúc giục đàn ông nước này làm việc nhà nhiều hơn. Các thống đốc đã quay video với tiêu đề "Thống đốc là một phụ nữ mang thai" và đăng tải lên mạng vào đầu tuần này để chiến dịch khuyến khích người đàn ông làm việc nhà lan rộng. 

img

Thống đốc Saga, ông Yoshinori Yamaguchi - một trong 3 vị thống đốc Nhật Bản mặc áo bầu để hối thúc đàn ông giúp vợ việc nhà

Trong nền nhạc nhẹ nhàng, các thống đốc Nhật Bản còn "diễn" lại điệu bộ cũng như sự khó nhọc của các bà bầu khi lên, xuống cầu thang, ngồi vào xe ô tô hoặc đơn giản là cúi người xuống.

 "Cái áo này (áo bầu) thực sự  khiến phần vai, lưng, bụng hoạt động khó khăn hơn", ông Shunji Kono, thống đốc Miyazaki, một người cha của 3 con chia sẻ.

 "Trước đây tôi thực sự không hiểu được sự vất vả của vợ mình. Bây giờ tôi mới thực sự thấm thía những gì vợ tôi phải chịu đựng. Tôi cảm thấy biết ơn cô ấy rất nhiều", ông Tsugumasa Muraoka, thống đốc Yamaguchi và cũng là một người cha có 3 con nhấn mạnh.

Theo một khảo sát năm 2014 của OECD, đàn ông Nhật bị xếp hạng là lười làm việc nhà nhất thế giới. Trung bình, mỗi ngày, một người đàn ông Nhật chỉ làm việc nhà một giờ trong khi vợ họ làm 5 giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem