Chiến sự Syria: Israel ồ ạt tấn công vào Damascus, Homs

Minh Nhật Thứ hai, ngày 01/07/2019 09:05 AM (GMT+7)
Các vụ tấn công của Israel vào Damascus, Homs nửa đêm qua đã khiến 4 người Syria thiệt mạng, trong đó có một em bé, theo Israel National News.
Bình luận 0

img

Hệ thống phòng không Syria chặn tên lửa ở Masyaf. (ảnh:AP)  

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin, vào đêm 30/6 các hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn một số tên lửa ở phía nam Damascus. Theo báo cáo, các tên lửa nhắm vào vùng ngoại ô của thủ đô Syria và thành phố Homs.

Một nguồn tin quân sự Syria cho biết các hệ thống phòng không đã được kích hoạt để đáp trả các cuộc không kích của Israel bắt nguồn từ không phận Lebanon.

Hãng thông tấn chính thức của Syria, SANA cho biết, bốn người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, bao gồm một em bé và một số người khác bị thương.

Theo Al-Mayadeen liên kết với Hezbollah, một trong những mục tiêu tấn công của tên lửa Israel là al-Kisswa. Đây là mục tiêu đã bị tấn công nhiều lần bởi Israel và được cho là nhà kho vũ khí của Iran.

Cơ quan giám sát Syria cho biết, các cuộc tấn công được thực hiện bởi lực lượng Không quân và Hải quân.

Theo báo cáo, các cuộc tấn công nhắm vào quân đội Syria, dân quân Iran và Hezbollah ở vùng ngoại ô Damascus và Homs. Theo đó, ít nhất mười mục tiêu đã bị tấn công trong khu vực Damascus.

Vài tuần trước, truyền thông Syria đưa tin, các hệ thống phòng thủ của nước này đã chặn một số tên lửa được bắn từ Israel vào miền nam Syria.

Theo báo cáo, cuộc tấn công của Israel nhắm vào thị trấn Tell al-Hara, nằm ở vùng Daraa, một khu vực được coi là điểm chiến lược nhìn ra Cao nguyên Golan.

Theo các báo cáo, không có thương tích trong vụ tấn công nhưng có thiệt hại cho các tòa nhà. Ngoài ra, Syria tuyên bố rằng Israel đã sử dụng các phương tiện công nghệ để phá vỡ các hệ thống radar trong cuộc tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem