Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sự thật về lính Nga, Mỹ đụng độ ở Syria

Văn Giang (theo Sputnk) Thứ bảy, ngày 28/12/2019 10:00 AM (GMT+7)
Cuộc "ẩu đả" giữa các binh sĩ Nga và Mỹ, dường như xảy ra ở Syria, không gì khác hơn là chuyện hư cấu. Đó là tuyên bố của Bộ Quốc phòng LB Nga khi bình luận thông báo xuất hiện mới đây trên các phương tiện truyền thông.
Bình luận 0

img

Tính chất giả mạo thể hiện qua nguồn tin của họ, cái gọi là "Đài quan sát nhân quyền Syria" (SOHR), đóng trụ sở tại Anh.

"Thông báo của SOHR về vụ «ẩu đả hỗn chiến»  của các quân nhân Nga và Mỹ ở tây-bắc Syria chỉ là sự giả mạo thô sơ", cơ quan quân sự Nga nhận xét. Dường như có nơi để xảy ra sự cố…

Theo dữ liệu của «Đài quan sát» nói trên, vụ việc xảy ra vào ngày 25 tháng 12 tại thành phố Tel-Tamer thuộc tỉnh Al-Hasaka. Có vẻ là các cư dân địa phương tố cáo quân đội Hoa Kỳ phản bội, bởi trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi  khu vực này của Syria. Tình hình căng thẳng đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi quân Nga đến hiện trường, SOHR tuyên bố. 

Ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng các đại diện của Trung tâm Nga hòa giải các bên tham chiến cũng như quân cảnh "đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong chế độ bình thường".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem