Binh sĩ Mỹ ở Afghanistan bất ngờ bị đồng đội bắn chết, Taliban tung hô

Phương Đăng Thứ hai, ngày 09/07/2018 19:35 PM (GMT+7)
Một quân nhân Mỹ đóng quân tại Afghanistan vừa bị bắn chết và 2 người khác bị thương trong một vụ việc được mô tả là "vụ tấn công nội bộ rõ ràng", theo NBCNews.
Bình luận 0

img

Lực lượng Mỹ tại Afghanistan

Vụ tấn công diễn ra hôm 7.7 và được Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận hôm 8.7. Quân nhân thiệt mạng là Hạ sĩ Joseph Maciel ở South Gate, California.

Cuộc tấn công diễn ra tại sân bay Tarinkot ở tỉnh Uruzgan phía nam Afghanistan và do một thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan gây ra.

Tuyên bố của Bộ không công bố chi tiết vụ tấn công "nội bộ" đã xảy ra như thế nào. Một tuyên bố trước đó của NATO cho biết, vụ việc đang được điều tra và những người bị thương đang được điều trị tích cực và trong tình trạng ổn định.

img

Chân dung Hạ sĩ Joseph Maciel

Ngay sau vụ tấn công, phiến quân Taliban nhanh chóng lên tiếng tung hô đây là "một hành động anh hùng". Tuy nhiên, theo thông tin ở thời điểm hiện tại, Taliban không chịu trách nhiệm vụ tấn công. 

Năm ngoái, Mỹ đã bổ sung thêm hàng nghìn binh sĩ vào lực lượng của họ ở Afghanistan nhằm tiêu diệt Taliban cũng như thực hiện các nhiệm vụ chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy nhiên, bất chấp các nỗ lực của Mỹ, Taliban được cho là không có dấu hiệu yếu đi. 

ĐỌC THÊM: 8 cầu thủ nhí Thái Lan còn kẹt hang trông ngóng được cứu ra ngoài 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem