Bi kịch nữ sinh xinh đẹp tự tử sau khi bị bác sĩ từ chối điều trị tâm thần

Tuấn Anh (Theo DailyStar) Thứ bảy, ngày 30/03/2019 14:00 PM (GMT+7)
Một nữ sinh học lực giỏi đã tự vẫn sau khi bị từ chối chữa trị bởi các chuyên gia về sức khỏe tinh thần, những người tin rằng tình trạng sức khoẻ của cô ấy cần phải can thiệp y tế, một cuộc điều tra chính thức về những cái chết bất thường cho biết.
Bình luận 0

img

Afrika Yearwood.

Vào tháng 4.2018, nữ sinh Afrika Yearwood, 18 tuổi, được cho biết rằng tình trạng sức khoẻ của cô không cần thiết phải điều trị sức khoẻ tâm thần.

Cô bị “đẩy qua lại” và chỉ nhận được 2 giờ 21 phút chăm sóc từ các dịch vụ khác nhau của Hệ thống Y tế Quốc gia (NHS) từ ngày 24 tháng 2 năm 2018, cho đến khi cô qua đời ba tháng sau đó, cuộc điều tra chính thức công bố.

Afrika, một người năng động và hòa đồng trong các sự kiện xã hội, chưa bao giờ nhận được một chẩn đoán bệnh lâm sàng nào bởi các chuyên gia sức khỏe tinh thần nhưng lại được mô tả là người bốc đồng và có thể đi từ trạng thái vô cùng phấn khích đến việc tự tử chỉ trong 10 giây, cuộc điều tra chính thức đưa ra.

Cô ấy nhắc đi nhắc lại việc cô muốn chết trong khoảng thời gian trước khi cái chết bi kịch xảy ra ở bệnh viện Leeds General Infirmary (LGI) ở phía bắc nước Anh thuộc West Yorkshire vào ngày 25.5.2018. 

Mẹ cô, bà Beverley Yearwood nói với ban tìm hiểu những cái chết bất thường tại Tòa án của Ban điều tra ở Wakefield rằng: “Chúng tôi nhận được bức thư từ dịch vụ y tế tinh thần cho người trưởng thành cho hay con bé đã bị từ chối chăm sóc sức khoẻ tâm thần thay vào đó là  chăm sóc cơ bản.”

“Tôi đã cầm máy suốt 58 phút để hỏi ‘xin ông hãy nói cho tôi vì lý do gì mà ông lại từ chối’.”

“Ông ta nói ngưỡng chăm sóc dành cho người trưởng thành rất cao và tình trạng của cô bé không nằm ở ngưỡng chăm sóc đó. Tôi đã trò chuyện với con bé và nó cho rằng sẽ không ai giúp nó. Nó khẳng định rõ rằng nó không thể chịu nổi thêm nữa.”

Trước đó, Afrika một vài lần đã có ý muốn và đe doạ tự tử.  Afrika đã dọa sẽ nhảy ra khỏi xe của mẹ cô và nhốt mình trong phòng tắm trước khi nói với cha cô rằng mình muốn chết sau đó vào tháng 12. 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem