Bí ẩn đáng sợ hàng trăm con chim hải âu chết trên bãi biển Sydney

Minh Nhật Thứ hai, ngày 18/11/2019 19:00 PM (GMT+7)
Hàng trăm con chim chết đã dạt vào các bãi biển của Sydney khiến nhiều người lo lắng về những gì đang xảy ra và hiện tượng này là gì.
Bình luận 0

img

Hải âu chết hàng loạt trên bãi biển Sydney

Hàng trăm xác chết của chim hải âu đuôi ngắn đã được phát hiện tại một số bãi biển nổi tiếng, mang tính biểu tượng của Sydney, bao gồm Bondi, Manly và Cronulla.

Những con chim đang di cư trở lại miền nam Australia để sinh sản sau khi trải qua mùa hè ở Alaska. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, một số hải âu lượng lớn hơn bình thường đang chết trên đường di cư do thiếu thức ăn.

Những con chim cần phải có đủ sức mạnh để thực hiện chuyến đi 14.000km qua Thái Bình Dương, nhưng các loài nhuyễn thể và các loài cá khác nhau mà chúng ăn  dường như đã bị suy giảm do nhiệt độ nước biển tăng.

Theo đó, hải âu bị thiếu thức ăn trầm trọng và hàng trăm con chim đã chết. BirdLife Australia đã gọi vấn đề này  là một cuộc "khủng hoảng".

"Trong năm thứ 5 liên tiếp, nhiệt độ mặt nước ngoài khơi Alaska đã ấm lên một cách bất thường, dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn thức ăn của hải âu, khiến hàng nghìn con chim bị chết dạt vào bờ biển", theo BirdLife Australia.

img

Hải âu đuôi ngắn vốn được nhìn thấy phổ biến ở Australia

"Chắc chắn có điều gì đó rất nghiêm trọng đã xảy ra", Peter Barrand, Chủ tịch của BirdLife Warrnambool bình luận về việc nhiệt độ mặt nước tăng lên.

Trong khi đó, theo cơ quan  Động vật hoang dã Mỹ, những con chim hải âu đã chết vì đói. Điều đáng ngại hơn là dù hàng nghìn con chim chết đã dạt vào bãi biển, đây có thể chỉ là đỉnh của tảng băng trôi.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem