Bầu cử Nga: Ông Trump không có kế hoạch chúc mừng ông Putin từ trước

Sputnik Thứ ba, ngày 20/03/2018 10:15 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không lên kế hoạch tiến hành điện đàm với Vladimir Putin nhân dịp chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga, Nhà Trắng cho biết.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin đã chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 18.3.

Phóng viên nói chuyện với Hogan Hydley, trợ lý của ông Trump cho biết: "Ông Trump nói ông biết ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nhưng người ta không lên kế hoạch để tiến hành cuộc điện đàm giữa hai ông Putin và Trump".

Trong cuộc bầu cử tổng thống Nga ngày 18.3, sau khi xử lý 99,84% biên bản của các Ủy ban bầu cử địa phương, lãnh đạo đương nhiệm LB Nga, ứng viên Vladimir Putin giành chiến thắng, bỏ xa các ứng cử viên khác, đạt 76,66% số phiếu. Đây là kỷ lục ủng hộ của cử tri trong sự nghiệp chính trị của ông Putin. Vị trí thứ hai là ứng cử viên của Đảng Cộng sản, Pavel Grudinin, thứ ba là lãnh đạo Đảng LDPR Vladimir Zhirinovsky.

Trong khi đó, luật sư đến từ Nashville, Tennessee, Kline Preston đã được Duma Quốc gia công nhận và thăm các địa điểm bỏ phiếu tại Sevastopol, Vladimir, Suzdal, Lesnoy và Ủy ban Bầu cử Trung ương ở Moscow.

"Cuộc bầu cử tổng thống ở Nga đã là công bằng, cởi mở và được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế", ông Presron nói.

Ông nhấn mạnh rằng kết quả bầu cử là "chính xác". So sánh cuộc bầu cử tổng thống ở Nga và Mỹ, ông Preston lưu ý rằng số người tham gia cuộc bầu cử năm 2016 thấp hơn so với Nga vào năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem