Bác sĩ trưởng về bệnh truyền nhiễm Mỹ được cung cấp vệ sĩ để đảm bảo an toàn

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 04/04/2020 17:47 PM (GMT+7)
Bộ Tư pháp Mỹ đã phê chuẩn việc cung cấp vệ sĩ cho Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia trong bối cảnh ông nhận được những bình luận và lời đe dọa nguy hiểm, tờ Washington Post dẫn các nguồn thạo tin cho biết.
Bình luận 0

img

Bác sĩ  Anthony Fauci là người cố vấn hàng đầu cho Tổng thống Trump về dịch Covid-19.

Theo Washington Post, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ xã hội, Alex Azar, bắt đầu lo lắng về sự an toàn của ông Fauci, vì ông thường xuyên xuất hiện công khai và trở thành đối tượng của những đánh giá trái chiều, cả tích cực lẫn tiêu cực trên mạng. Trước Covid-19, ông Fauci cũng từng đương đầu với nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác, bao gồm HIV, SARS, MERS và Ebola.

Bộ yêu cầu Cơ quan cảnh sát Mỹ cung cấp vệ sĩ cho ông Fauci, Bộ Tư pháp đã phê chuẩn yêu cầu của Cơ quan. Theo quyết định, Bộ Y tế phải cung cấp lực lượng bảo vệ của mình cho bác sĩ.

Theo tờ báo, ông Fauci đã trở thành đối tượng bị chỉ trích từ các blogger và các nhà quan sát cánh hữu, họ ủng hộ việc giảm các hạn chế của đất nước do virus corona Covid-19 và tăng cường hoạt động kinh tế. Theo ấn phẩm, ông Fauci là một trong những người kêu gọi Tổng thống Mỹ Trump kéo dài hiệu lực của khuyến nghị về khoảng cách xã hội.

Mỹ tiếp tục là quốc gia ghi nhận số trường hợp mắc Covid-19 cao nhất trên thế giới, với 277.965 người theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, còn con số trên trang worldometers.info là 277.522 người. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem