Ả Rập Saudi thừa nhận sốc về cái chết của nhà báo Khashoggi

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 20/10/2018 11:30 AM (GMT+7)
Ả Rập Saudi cho hay, nhà báo Jamal Kashoggi đã chết sau một cuộc ẩu đả trong lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi bị phân xác.
Bình luận 0

img

Ả Rập Saudi đã lần đầu tiên thừa nhận nhà báo Kashoggi đã chết trong lãnh sự quán của nước này ở Istanbul

Theo Daily Star, Ả Rập Saudi đã công bố kết quả đầu tiên của cuộc điều tra vẫn đang diễn ra về cái chết bí ẩn của nhà báo Jamal Kashoggi.

Truyền thông nhà nước Ả Rập Saudi cho biết, một cuộc ẩu đả đã nổ ra giữa nhà báo Kashoggi và những người đàn ông mà ông gặp ở đây. 

Một công tố viên Saudi cho biết: "Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và 18 công dân Saudi đã bị bắt giữ".

Ông Khashoggi đã vào lãnh sự quán để lấy giấy chứng nhận ly hôn để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân mới.

Thông báo từ phía Ả Rập Saudi được đưa ra khi Hoàng tử Mohammed bin Salman bị áp lực ngày càng tăng để điều tra cái chết của một trong những nhà phê bình ông gay gắt nhất.

Đây là lần đầu tiên Ả Rập Saudi thừa nhận nhà báo Kashoggi đã chết.

Cái chết của nhà báo Khashoggi đã làm dấy làn sóng lên án chống lại Hoàng tử Salman, trong đó, Tổng thống Mỹ nói rằng ông có thể xem xét các biện pháp trừng phạt chống lại quốc gia Trung Đông vì vụ việc.

Hiện các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm một khu rừng gần Istanbul và một thành phố gần biển Marmara để thu thập các phần thi thể của nhà báo Khashoggi, sau những lo ngại mà ông có thể đã bị phân xác.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho hay: "Chúng tôi sẽ chia sẻ kết quả điều tra một cách minh bạch với toàn thế giới".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem