13 kịch bản báo thù ớn lạnh của Iran dành cho Mỹ

Văn Giang Thứ tư, ngày 08/01/2020 11:30 AM (GMT+7)
Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani cho biết Iran đã có 13 kịch bản để trả thù Mỹ việc ám sát Tướng Iran Qasem Soleimani ở Iraq, theo hãng tin Fars.
Bình luận 0

img

Sẽ có chiến tranh thế giới thứ ba?

Theo ông Shamkhani, Iran đã chuẩn bị 13 kịch bản để đáp trả vụ sát hại Tướng Soleimani, "kịch bản có quy mô nhỏ nhất cũng sẽ trở thành cơn ác mộng đối với nước Mỹ".

Thư ký của hội đồng an ninh quốc gia hàng đầu của Iran, Ali Shamkhani nói rằng: "Người Mỹ nên biết rằng cho đến nay, 13 kịch bản trả thù đã được thảo luận trong hội đồng. Ngay cả khi có một sự đồng thuận để thực hiện kịch bản yếu nhất, nó sẽ là một cơn ác mộng lịch sử đối với người Mỹ".

"Nếu các lực lượng Mỹ không rời khỏi khu vực của chúng tôi một cách tự nguyện, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng được thực hiện theo chiều hướng bạo lực", ông nói.

Chi tiết 13 kịch bản trả thù là gì không được ông Shamkhani tiết lộ.

Vào đêm ngày 3/1, Mỹ đã tiến hành chiến dịch gần Sân bay Quốc tế Baghdad nhằm vào ông Soleimani và phó thủ lĩnh lực lượng dân quân Shite Iraq, Abu Mahdi al-Muhandis, những người được Washington coi là có liên quan đến việc tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad vào ngày 31/12/2019. Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei đã thề sẽ trả thù Mỹ cho cái chết của ông Soleimani. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ giáng trả đòn tấn công “nhanh chóng và mạnh mẽ” vào 52 mục tiêu ở Iran nếu có người Mỹ bị tấn công. Cộng đồng thế giới đã kêu gọi sự kiềm chế của Mỹ và Iran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem