• Sau kết luận sai phạm của Thanh tra Chính phủ trong vụ cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn, Bộ GTVT đã có ý kiến hủy bỏ 2 văn bản hành chính do chính cơ quan này ban hành.
  • Đang là ‘cơn bão’ tâm điểm của dư luận về những sai phạm trong quá trình cổ phần hóa, thế nhưng Cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vẫn tấp nập hàng hóa ra vào, chiều 16.12 tại đây đã tổ chức lễ đón tấn hàng thứ 8.000.000 thông qua cảng trong năm nay.
  • Sau thương vụ cổ phần hóa, Cảng Quy Nhơn rơi vào tay doanh nghiệp khiến dư luận bức xúc, chính quyền tỉnh Bình Định lúng túng. Khi Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận và kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, chỉ đạo thu hồi 75,01% cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn về sở hữu nhà nước, người dân địa phương rất đồng tình.
  • Sau những sai phạm xảy ra trong quá trình cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn được Thanh tra Chính phủ kết luận, kiến nghị của Hiệp Hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) cho rằng, Bình Định, miền Trung Tây nguyên muốn phát triển công nghiệp không thể đi theo con đường cũ là dựa vào mô hình quản trị cũ của Cảng Quy Nhơn mà phải có tầm nhìn rộng hơn. Và bài học xây dựng cảng Lạch Huyện là một ví dụ điển hình.
  • Ngay sau khi có kết luận của Thanh tra Chính Phủ (TTCP) về quá trình cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn và kiến nghị thu hồi 75,01% cổ phần về sở hữu nhà nước, các nguyên Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (người ký văn bản đề nghị thúc đẩy cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn) đều đồng ý với kết luận thanh tra và mong muốn nhà nước thu hồi, đầu tư cảng.
  • Thừa nhận ký 2 văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan đến quá trình cổ phần hóa (CPH) Cảng Quy Nhơn, nhưng ông Lê Hữu Lộc - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, thực hiện theo “chỉ đạo” từ cấp trên và cá nhân ông, người thân không hề có cổ phần ở Cảng Quy Nhơn.
  • Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng yêu cầu khẩn trương hoàn thành kết luận thanh tra cổ phần hóa (CPH) tại Cảng Quy Nhơn.