Texas cho phép sinh viên mang súng tới trường

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các trường đại học ở bang Texas, Mỹ, dự định sẽ cho phép sinh viên, giảng viên mang súng tới trường, sau vụ thảm sát đẫm máu tại Arizon hồi tháng trước
Bình luận 0

Báo giới đưa tin, bang Texas sắp thông qua một điều luật mới. Theo đó, 38 trường đại học công sẽ cho phép sinh viên, giảng viên được mang súng tới trường, như một biện pháp tự vệ.

img
Hình minh họa

Nếu được thông qua, Texas sẽ trở thành bang thứ hai tại Mỹ (sau Utah) thực hiện quy định này. Trước đó, hơn 20 bang đã phản đối những đề xuất tương tự được đưa ra sau vụ thảm sát tại trường Đại học Kỹ thuật Virginia hồi tháng 4.2007.

Hiện, các loại súng vẫn bị cấm tại các trường đại học, khu ký túc xá, và các khu vực xung quanh.

Thông tin về việc dỡ bỏ lệnh cấm mang theo vũ khí tại các trường đại học ở Texas được đưa ra chỉ 6 tuần sau vụ thảm sát kinh hoàng ở bang Arizon, khiến 6 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương, trong đó có nữ nghị sỹ Gabrielle Giffords.

“Đây đơn thuần chỉ là vấn đề tự vệ. Tôi không muốn có chuyện tương tự như ở trường Kỹ thuật Virginia hay bang Arizon nữa. Ai mà biết được có kẻ điên rồ nào đó xông vào trường học, tấn công những cô cậu sinh viên vô tội, hoàn toàn không được trang bị vũ khí này, như những con vịt ngơ ngác”, Jeff Wentworth – một thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa tại bang Texas nói.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem