Tàu vỏ thép 67

  • Nhiều tàu vỏ thép đóng theo Nghị định (NĐ) 67 với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng của ngư dân Bình Định đang phải vật vã nằm bờ, do công ty bảo hiểm từ chối bán bảo hiểm cho tàu. Nhiều ngư dân hoang mang về vấn đề này, trong khi phía công ty bảo hiểm cho biết, lý do họ từ chối bán bảo hiểm là do liên tục thua lỗ, chịu tổn thất lớn.
  • Tàu cá vỏ thép mang số hiệu BĐ 99119 TS (811CV) của ngư dân Phan Lùn ở xã Hoài Thanh (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) vừa mới sửa chữa và hạ thủy vào cuối tháng 9/2017 đã chết máy ngoài khơi.
  • Vụ việc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Cty Đại Nguyên Dương) đóng tàu vỏ thép 67 bàn giao cho ngư dân nhưng xuất xưởng chưa bao lâu đã phải nằm bờ do hư hỏng khiến ngư dân thiệt hại nặng nề. Trước yêu cầu bồi thường thiệt hại của ngư dân, doanh nghiệp này đã thẳng thừng từ chối khiến chính quyền địa phương và ngư dân bức xúc.
  • "Cần khuyến khích đóng tàu lớn, và đòng tàu vỏ thép để hình thành những đội tàu hùng mạnh vươn khơi bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ tổ quốc. Cần quan tâm hậu cần nghề cá để phục vụ tàu thuyền bám biển vươn khơi".
  • Tối ngày 28.8, trước thềm diễn ra Hội thảo "Sửa đổi Nghị định 67: Những vấn đề cần đặt ra", Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn đã trả lời VT8 về 3 năm thực hiện Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản.
  • LTS: Ngày 7.7.2017, Chính phủ ban hành Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản. Sau 3 năm triển khai, đến nay đã có hơn 1.500 con tàu được đóng mới, nâng cấp hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đó, việc triển khai Nghị định 67 vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ.
  • Ngoài Nghị định 67 của Chính phủ hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi bám biển, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều chính sách khác ưu đãi để hỗ trợ như Quỹ Hỗ trợ ngư dân, quỹ giúp đỡ ngư dân, nông dân…
  • Trưa nay (29.6) tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nghề cá Việt Nam nhiệm kỳ IV (2017-2022), trao đổi với Dân Việt về vụ việc hàng loạt tàu 67 bị hư hỏng, Thứ trưởng Vũ Văn Tám khẳng định Bộ NNPTNT chắc chắn sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong ngày hôm nay.
  • Ông Nguyễn Duy Muộn (SN 1953), ở thôn Tiến Lợi, xã Quảng Cư (Tp. Sầm Sơn, Thanh Hóa), là chủ tàu cá 01, Muộn Chương, số đăng ký: TH 93968 TS, đã phải làm đơn gửi các cơ quan chức năng về việc: Tàu của ông liên tục bị hư hỏng do liên quan đến máy móc và kỹ thuật. Cả 9 lần ra khơi là cả 9 lần tàu bị hư hỏng các bộ phận khác nhau...
  • Chiếc tàu đánh cá vỏ sắt được đóng theo Nghị định 67 của gia đình ông Nguyễn Duy Muộn, có giá gần 18 tỉ đồng. Thế nhưng, khi nhận tàu, rời bến ra khơi chuyến đầu tiên, ông Muộn đã phải quay vào bờ để sửa chữa. Những lần sau đó, không chuyến đi biển nào được bình yên, do máy phụ của tàu bị hỏng, cháy bóng điện…