Tàu 67
-
Ngoài Nghị định 67 của Chính phủ hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi bám biển, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều chính sách khác ưu đãi để hỗ trợ như Quỹ Hỗ trợ ngư dân, quỹ giúp đỡ ngư dân, nông dân…
-
Đã có nhiều bất cập từ việc Bộ Tài chính phê duyệt chỉ 4 doanh nghiệp bảo hiểm đủ điều kiện tham gia bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67 (NĐ) và “chia” mỗi doanh nghiệp phụ trách một số tỉnh. Việc bảo hiểm “một mình một chợ” này đã hạn chế sự lựa chọn của ngư dân khi tham gia bảo hiểm tàu cá, gây nhiều bức xúc.
-
Các ngân hàng thương mại cần mở rộng đối tượng cho vay và tiết giảm các thủ tục không cần thiết giúp ngư dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. Mảng bảo hiểm thân tàu, thuyền viên, ngư lưới cụ cũng cần có thêm doanh nghiệp tham gia để ngư dân có thêm sự lựa chọn…
-
Ông Trần Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký công văn đề nghị TAND địa phương sớm đưa ra xử vụ kiện của ngư dân Trần Văn Liên (trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) chủ sở hữu chiếc tàu sắt trị giá 16 tỷ đồng (đóng theo NĐ 67) bị nằm bờ 2 năm nay do hỏng máy.
-
Trong khi doanh nghiệp đóng tàu Bảo Duy chấp nhận hỗ trợ 50% giá trị máy mới để thay thế máy cũ bị hỏng cho tàu của ngư dân Trần Văn Liên thì phía công ty bán máy Liên Á lại nhất quyết không chấp nhận hỗ trợ 50% giá trị còn lại, họ yêu cầu chờ tòa quyết định…
-
Làm ăn thuận lợi, 2 năm trở lại đây, nhiều ngư dân Bình Châu (huyện Xuyên Mộc - tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mạnh dạn nâng cấp công suất máy, đóng mới tàu khai thác để vươn ra đánh bắt vùng khơi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
-
Không đồng tình với cách sửa chữa “chây ì”, khắc phục kiểu chắp vá của công ty TNHH Đại Nguyên Dương (doanh nghiệp đóng tàu 67 hư hỏng). Nhiều ngư dân Bình Định mong muốn gặp trực tiếp Thủ tướng để trình bày khó khăn.
-
Nếu Công ty TNHH Đại Nguyên Dương không chịu tháo thép Trung Quốc kém chất lượng để thay thép mới, kéo dài thời gian sửa chữa, UBND tỉnh Bình Định sẽ yêu cầu công an xử lý hình sự.
-
Ngày 10.8, Sở NNPTNT Quảng Nam cho biết, đã có báo cáo tổng thể về tình hình tàu đóng theo NĐ 67/CP, trong đó, kiến nghị cụ thể về con tàu sắt nằm bờ 2 năm do hỏng máy của ngư dân Trần Văn Liên (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình).
-
Theo kết quả kiểm tra 10 mẫu thép Trung Quốc trên 5 con tàu hư hỏng (do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng) thì có đến 4 tàu không đạt thép cấp A. Hiện nay, ngư dân yêu cầu thay toàn bộ thép mới thì doanh nghiệp lại xin “chắp vá”.