Tắc đường cao tốc suốt 3 ngày ở Nga

Thứ hai, ngày 03/12/2012 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nga cho biết, tình trạng tuyết rơi dày đã gây ra “cuộc đại tắc đường” bắt đầu từ ngày 30.11 kéo dài đến tận tối 2.12 thì giao thông mới thông suốt trở lại.
Bình luận 0

Hàng ngàn chiếc ô tô bị tắc nghẽn nằm nối đuôi nhau kéo dài đến 200 km trên đường cao tốc M-10 nối giữa Moscow đến St. Petersburg. Sau khi cảnh sát vào cuộc giải quyết tình trạng ách tắc, lượng xe bị ùn tắc giảm đi qua từng giờ và đến 6 giờ tối 2.12, tuyến đường mới được thông suốt.

img
Cảnh ách tắc trên đường cao tốc M-10

Các lái xe ô tô và người đi xe máy phải chịu cảnh ách tắc trong thời gian dài trên đường than phiền rằng họ đã phải mua thức ăn bên đường với giá “cắt cổ”. Trong bối cảnh các trạm xăng hết hàng, chính quyền không trợ giúp gì nhiều, họ đành phải chờ đợi trên đường trong tuyết lạnh, không có thức ăn nước uống.

Trong khi đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga lại cho biết đã dựng những điểm sưởi ấm, phân phát thức ăn nóng, thiết lập đường dây nóng cho những lái xe bị ách tắc.

Sáng 2.12, Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Vladimir Puchkov đã đi thị sát tại nơi bị ách tắc bằng máy bay trực thăng. Đến tối 2.12, Bộ này thông báo: Đường cao tốc M-10 đã được thông suốt.

Theo BBC, RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem