Sử dụng sữa nội hay sữa ngoại?

Thứ năm, ngày 17/03/2011 15:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu so sánh thành phần dinh dưỡng và dưỡng chất trong hộp sữa Dielac dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi với các loại sữa ngoại nhập khác cùng loại thì chất lượng sữa có giống nhau không? Sữa ngoại có tốt hơn sữa nội?
Bình luận 0

Để đánh giá chất lượng của một sản phẩm dinh dưỡng, chúng ta dựa vào phần “Thông tin dinh dưỡng” được ghi cụ thể trên nhãn hàng của sản phẩm, thương hiệu uy tín trên thị trường và hiệu quả lâm sàng thực tế mà sản phẩm đó mang lại.

img

Nhân viên KCS kiểm tra chất lượng nguồn sữa.

Với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), toàn bộ các sản phẩm đều được sản xuất trên hệ thống máy móc thiết bị hiện đại và được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO, HACCP do các công ty hàng đầu thế giới chứng nhận. Đồng thời, tất cả các sản phẩm của Vinamilk đều đảm bảo thực hiện công bố chất lượng đầy đủ theo quy định của pháp luật và luôn luôn có sự giám sát trực tiếp cũng như gián tiếp của các cơ quan chức năng.

Hàng ngày, mỗi nhà máy của Vinamilk sản xuất hàng chục triệu hộp sữa các loại với sự kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào như quy trình kiểm tra sữa nguyên liệu, vệ sinh máy móc thiết bị và phân xưởng sản xuất... đến khâu sản xuất và xuất hàng.

Vinamilk tự tin khẳng định, với quy trình kiểm soát này cùng với sự giám sát của các cơ quan chức năng, các sản phẩm của Vinamilk khi xuất hàng đều đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng các tiêu chuẩn đã công bố.

Ngoài ra, để kiểm định về chất lượng của một nhãn hàng sữa bột cho trẻ em, nên dựa trên những kết quả nghiên cứu lâm sàng, được thực hiện trên những đơn vị uy tín, cho những chỉ số cụ thể.

Vừa qua, phối hợp với Viện Dinh dưỡng, Vinamilk đã làm một thử nghiệm lâm sàng sản phẩm sữa bột Dielac Alpha 123 trên 560 trẻ em từ 24 - 36 tháng tuổi trong 3 tháng (tuân thủ tuyệt đối tính khoa học trong nghiên cứu, tổng số trẻ em được chia làm 2 nhóm, một nhóm sử dụng sản phẩm Dielac Alpha và một nhóm sử dụng các loại sữa ngoại khác).

Kết quả cho thấy sản phẩm Dielac Alpha có hiệu quả tăng trưởng chiều cao tương đương và hiệu quả cải thiện cân nặng tốt hơn các loại sữa ngoại khác. Cụ thể, Dielac Alpha tăng chiều cao 2,4cm và 830 gram cân nặng trong khi nhóm sử dụng sữa ngoại tăng 2,2cm và 540 gram cân nặng.

Kết quả nghiên cứu trên cung cấp thông tin cần thiết cho việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sữa nội, cụ thể là Dielac Alpha. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Vinamilk thực sự là sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem