Vụ cô dâu 61 tuổi tố cáo cán bộ phường:Nắm được thông tin cán bộ đăng MXH

Thứ hai, ngày 09/07/2018 09:05 AM (GMT+7)
Người thân cô dâu 61 tuổi đã nắm được thông tin về việc cán bộ phường Sông Bằng đăng tải thông tin cá nhân của bà lên mạng xã hội.
Bình luận 0

Những ngày qua, câu chuyện cô dâu 61 tuổi kết hôn với chú rể 26 tuổi nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Có nhiều người đã thực tâm chúc phúc cho cặp đôi này nhưng cũng có không ít các ý kiến soi mói, bình luận ác ý khiến cuộc sống gia đình của họ bị đảo lộn.

Trước sự việc trên, cô dâu Nguyễn Thị Thu Sao (61 tuổi, chủ một trung tâm chăm sóc sắc đẹp, trú tại phường Sông Bằng, TP Cao Bằng) và chú rể là Triệu Hoa Cương (26 tuổi, cũng trú tại Cao Bằng) đã làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Sông Bằng, TP Cao Bằng vì đã để lộ thông tin cá nhân về đời tư.

img

Bà Sao đã làm đơn tố cáo cán bộ phòng Tư pháp của Phường Sông Bằng việc để lộ thông tin cá nhân

Bà Sao cho hay: "Con gái tôi cho biết là hôm đầu tiên đã nhìn thấy nick Facebook của một cán bộ phường đăng, về định bảo mẹ nhưng người này lại gỡ xuống. Sau đó lại một người khác đăng. Con tôi đã chụp được nick của người này".

img

Hình ảnh bà Sao đã chụp được việc một số người đã tiết lộ thông tin của bà

Phân tích thêm về sự việc, bà Sao cho rằng, trong khi vợ chồng bà đang chờ phường cấp giấy đăng ký kết hôn thì hình ảnh giấy đăng ký kết hôn chưa có con dấu, của Chủ tịch Phường Sông Bằng đã lan truyền trên mạng xã hội. Nếu không phải cán bộ trong phường thì ai có thể làm được việc này?.

"Những kẻ xấu không có quyền lấy việc riêng tư của vợ chồng tôi để được nổi tiếng mà không nghĩ đến hậu quả đã mang lại cho vợ chồng tôi.

Tôi yêu cầu phải làm đúng người, đúng tội. Và tôi sẽ làm tới cùng vụ việc này", bà Sao nói.

Trao đổi với báo chí, ông Mông Viết Thái – Phó Chủ tịch phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của cô dâu 61 tuổi liên quan đến việc giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng bị rò rỉ vào trưa 6/7.

Ông Thái thông tin: "Về trường hợp của chị Sao thì phường Sông Bằng đã nhận hồ sơ. Cả hai bên trai chưa vợ, gái chưa chồng đủ điều kiện để đăng ký kết hôn và phường đã cho tiến hành. 

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc do đồng chí Chủ tịch đi vắng không ký được nên vẫn chờ hẹn vợ chồng chị Sao đến làm việc vào thứ 2. Nhưng không biết bằng cách nào, tờ giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị Sao chưa được ký đóng dấu bị khai thác thông tin đưa lên mạng xã hội khiến chị Sao bức xúc".

"Phía phường cũng có trao đổi với chị Sao rằng: Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét, sau đó trả lời chị. Còn về đơn tố cáo thì phải có sự vụ và tố cáo trong hoàn cảnh nào thì sẽ có hướng xử lý” – Ông Thái nói.

Trả lời câu hỏi về việc bảo mật thông tin cá nhân của công dân khi đến đăng ký kết hôn tại phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, ông Thái nói:

“Sau khi cặp đôi làm xong thủ tục chờ trình ký, các hồ sơ đều được cất ở tủ hoặc ngăn kéo cá nhân. Cũng do điều kiện làm việc của đơn vị nên hồ sơ thường được cất trong ngăn kéo cá nhân thôi”.

Hương Trà (Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem