'Vi khuẩn ăn thịt người' ở Quảng Bình: Lời cô gái trẻ tung tin đồn

N.P (tổng hợp) Thứ tư, ngày 18/09/2019 08:14 AM (GMT+7)
Cơ quan an ninh xác định tài khoản facebook Hoàng Thanh Huyền là nơi phát tán thông tin thất thiệt về xuất hiện 'vi khuẩn ăn thịt người' ở Quảng Bình. Chủ của tài khoản facebook này là của Hoàng Thanh Huyền (SN 1996, trú phường Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).
Bình luận 0

Sau khi nghe kể lại việc 'vi khuẩn ăn thịt người' xuất hiện ở Quảng Bình, cô gái trẻ này đã không kiểm chứng mà đăng lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Theo VTC, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh này tìm ra người tung tin đồn thất thiệt về việc "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình.

Theo đó, cơ quan an ninh xác định tài khoản facebook Hoàng Thanh Huyền là nơi phát tán thông tin thất thiệt nói trên. Chủ của tài khoản facebook này là của Hoàng Thanh Huyền (SN 1996, trú phường Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Huyền sau đó được mời lên cơ quan an ninh để làm việc. Tại đây, Huyền thừa nhận thông tin "vi khuẩn ăn thịt người" xuất hiện ở Quảng Bình do mình trực tiếp đăng tải. Theo Huyền, nghe mọi người kể, chưa kiểm chứng nhưng đăng lên facebook của mình để cảnh giác.

 

img

Cán bộ an ninh đang làm việc với Hoàng Thanh Huyền. (Ảnh: Công an Quảng Bình)

"Sau khi làm việc với cơ quan chức năng em nhận ra thông tin đó chưa đúng, chưa kiểm chứng, em nhận ra được lỗi của mình. Em xin lỗi mọi người vì làm mọi người hoang mang vì thông tin mình đăng lên", Huyền tỏ ra hối lỗi tại cơ quan an ninh.

Đại úy Nguyễn Trường Sinh – Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết, bản thân người đăng tải thông tin do tiếp nhận thông tin từ người khác, mong muốn đưa thông tin để cảnh báo mọi người. Tuy nhiên thông tin chưa xác thực nên lan tỏa trên mạng, gây hoang mang cho cộng đồng mạng. Trong thời gian tới chúng tôi củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

img

Một trang Facebook đưa tin giả.

Trước đó, một số trang Facebook đăng tải việc xuất hiện vi khuẩn Whitmore trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trên Tuổi trẻ, bà Nguyễn Thị Lệ Thu, phụ trách khoa vi sinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới (Quảng Bình), khẳng định: Trong thời gian vừa qua, tại bệnh viện không có trường hợp nào được cho là nhiễm vi khuẩn Whitmore"vi khuẩn ăn thịt người" như những thông tin mạng xã hội Facebook cá nhân tại Quảng Bình đã đăng tải.

Cùng vấn đề trên, Sở Y tế Quảng Bình đã có công văn khẳng định những tin đồn thất thiệt về sự xuất hiện của vi khuẩn Whitmore "vi khuẩn ăn thịt người" tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới.

Ông Nguyễn Đức Cường, giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, khẳng định: Hiện tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh hoàn toàn không tiếp nhận, điều trị ca bệnh nào được cho là nhiễm vi khuẩn Whitmore như dư luận đang đồn thổi.

Ngành y tế Quảng Bình đang chỉ đạo cơ sở y tế xã phường, thôn, bản… trên toàn tỉnh tuyên truyền cho nhân dân nhằm tránh những tin đồn thất thiệt gây nhiều hậu quả đối với xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem