“Về nhà đi con” phiên bản Covid-19 gây khó chịu khán giả: "Quá ngắn, thiếu điểm nhấn..."

Thủy Vũ Thứ tư, ngày 08/04/2020 16:00 PM (GMT+7)
Theo dõi phim “Những ngày không quên”, khán giả đưa ra những nhận xét trái chiều về nội dung, diễn viên, thời gian phát sóng mỗi tập phim...
Bình luận 0

Sản xuất phim đúng thời điểm

Tập đầu tiên của bộ phim “Những ngày không quên” lên sóng VTV1 vào tối ngày 6/4 giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến khán giả háo hức, đợi mong. Tập 1 bộ phim xoay quanh chuyện Khoa (Đình Tú) dẫn Uyên (Phương Oanh) từ làng Yên lên Hà Nội thăm gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh). Cả nhà quây quần bên mâm cơm chúc mừng Khoa - Uyên đã vượt qua được nhiều khó khăn, thử thách để đến được với nhau cũng như mong ngày cả nước công bố hết dịch.

Trước đó, ông Sơn đi mua báo liền bị cô Xuyến (Hoàng Yến) kéo vào siêu thị nhà mình nài nỉ mua đồ chống ế. Tiếp đó, Ông Sơn bị Thư (Bảo Thanh) trách móc vì đã nghe lời chèo kéo của cô Xuyến ôm về hai túi gạo, hai thùng mì tôm. Ở làng Yên, ông Bá (Quang Tèo) tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch qua loa phát thanh của làng.

img

Trong tập 2 bộ phim phát sóng vào tối qua 7/4 xoay quanh chuyện bố con ông Sơn (NSND Trung Anh) ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh người dân trong khu phố nửa đêm vẫn đổ xô đến siêu thị của cô Xuyến để tranh nhau mua hàng tích trữ khi nghe tin Hà Nội có ca mắc Covid-19 mới. Trước tình cảnh đó, Dương (Bảo Hân) cũng hoà chung vào đám đông, đến siêu thị giành mua thực phẩm để dự trữ. 

img

img

img

Khán giả khá háo hức với màn kết hợp của "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta" trong "Những ngày không quên".

Sau 2 tập đầu tiên của bộ phim khép lại, đông đảo khán giả tỏ ra thích thú và dành những lời khen ngợi cho ê-kíp sản xuất "Những ngày không quên" - một bộ phim ra mắt đúng thời điểm, nội dung phim thời sự, phản ánh đúng tâm lý người dân trong thời điểm chống dịch Covid-19. Ngoài ra, bộ phim cũng được nhiều khán giả cho rằng là biện pháp tuyên truyền hiệu quả đến mọi người trong việc đeo khẩu trang, thiết bị phòng hộ, thực hiện giãn cách xã hội. "Vẫn đúng phong cách của "Về nhà đi con" lẫn "Cô gái nhà người ta" khi không hề tô hồng nhân vật. Ánh Dương cũng đi gom hàng như ai, thậm chí còn có phần xuất sắc hơn. Ông Bá kêu gọi mọi người không tụ tập nhưng quyết không hoãn đám cưới con gái mình. Phim rất đời và đúng thời điểm", khán giả có nickname L.L bày tỏ.

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: "Trong lúc chúng tôi đang tiến hành sản xuất lại có sự bùng phát thêm về dịch bệnh, nguy cơ càng ngày càng cao hơn, đồng thời có sự chỉ thị của Chính phủ về việc càng ngày càng phải tăng cường chống dịch hơn. Do vậy bản thân đội ngũ sản xuất phải tính toán và điều tiết lại, giảm bớt những cái không cần thiết đều phải tính. Quá trình tác nghiệp lại có sự hỗ trợ, tham gia của các đơn vị chức năng của Đài, đặc biệt là lãnh đạo Đài. Tổng giám đốc luôn sâu sát hỏi xem các phương tiện tác nghiệp của chúng tôi có đảm bảo an toàn không, có cần hỗ trợ gì không. Sự khích lệ, động viên và quan tâm sâu sát đó giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình và khắc phục được khó khăn".

Khán giả chê phim "9 người 10 ý"

Ngoài những bình luận tích cực, một bộ phận khán giả đưa ra những ý kiến trái chiều xoay quanh nội dung, nhân vật và thời lượng phát sóng. Không ít người cho rằng, "Những ngày không quên" dù đã chiếu đến tập 2 nhưng phim vẫn "nhạt", "thiếu điểm nhấn".

Theo đó, bộ phim phát sóng trên khung giờ vàng của VTV1 nên chỉ có thời lượng 25 phút bao gồm một phần thời gian dành cho quảng cáo. Với nhiều khán giả đang theo dõi quen một tập phim có thời lượng hơn 40 phút bày tỏ thái độ khó chịu khi theo dõi "Về nhà đi con” phiên bản Covid-19 này: "Hay không thể tả. Mỗi tội phim ngắn quá, xem hụt hẫng"; “Chưa có chi tiết nào đắt giá cả, hơi bị nhạt”, "Phim ngắn quá đạo diễn ơi!"; "Xem phim hết nhanh quá! Vừa xem đã hết rồi"...

img

img

img

Nhiều khán giả khác mong muốn sự xuất hiện của nhân vật Vũ (Quốc Trường), Bảo (Quang Anh), Cân (Việt Bắc) và tò mò về vai diễn của cặp đôi Hồng Đăng - Hồng Diễm xuất hiện trong phim: "Sao chị Huệ cứ phải khổ thế"; Thiếu Quốc Trường thấy phim sao ấy"...

Từ góc độ khác, nhiều khán giả hi vọng tập 3 "Những ngày không quên" lên sóng tối nay 8/4 và những tập phim sau sẽ mang đến nhiều sự thú vị, hấp dẫn hơn cho người xem. Cụ thể, tập này Dương bất ngờ gặp Quốc đưa người phụ nữ lạ từ phòng khám sản bước ra. Cô lập tức mách ngay điều này với chị gái nhưng Huệ gạt ngay. Tuy nhiên, câu trả lời của Dương đã khiến Huệ đứng hình: “Không! Vấn đề nằm ở đây là hai người đấy bước ra từ phòng khám sản phụ khoa”. 

Cũng trong tập này, Bảo xuất hiện khi nói chuyện điện thoại với Dương. Dương trêu Bảo: “Nay đã là mùng mấy chục Tết rồi, ở nhà chán chết đi được. Hay là cưới tạm ai đó cho đỡ chán nhỉ?”. Bảo cười đáp lại: “Cứ làm như cưới là dễ lắm ấy nhở? Ngoài thằng Bảo này ra không ai chịu nổi cậu đâu”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem