Sự thật con gái 7 tuổi của Mai Phương ở với ông bà ngoại sau khi mẹ qua đời?

Thủy Vũ (tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/04/2020 11:01 AM (GMT+7)
"Phương mong Lavie có cuộc sống bình an, hạnh phúc mà thôi. Bất kỳ người mẹ nào ra đi khi con còn nhỏ như vậy cũng chỉ mong con đừng gặp sóng gió thêm nữa", Bảo Như - người bạn thân thiết với diễn viên Mai Phương chia sẻ.
Bình luận 0

img

Sự thật con gái 7 tuổi của Mai Phương ở với ông bà ngoại khi mẹ qua đời?

Sự ra đi của Mai Phương ở tuổi 35 vì bệnh ung thư phổi khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả xót xa. Ngoài niềm thương tiếc nữ diễn viên "Những thiên thần áo trắng" thì nhiều người không khỏi lo lắng cho tương lai của con gái Mai Phương - bé Lavie.

Cũng vì thế mà việc nuôi dưỡng con gái 7 tuổi của Mai Phương thu hút sự quan tâm của cộng đồng khi có nhiều luồng thông tin khác nhau. Một số người cho rằng, con gái của nữ diễn viên sẽ được ông bà ngoại nuôi đưỡng sau khi mẹ bé qua đời. Một số ý kiến cho rằng, bố của bé Lavie - Phùng Ngọc Huy sẽ nuôi dưỡng con. Người khác lại nhận định cô bé sẽ được những người bạn thân của Mai Phương chăm sóc... 

img

"Hết đau đớn rồi! Nhẹ nhàng thể xác rồi! Hết kiếp người đau khổ rồi! Lên thiên đàng nhé!", Bảo Như chia sẻ khi người bạn thân qua đời.

Trước sự tò mò của cộng đồng về người nuôi dưỡng con gái của Mai Phương sau khi cô qua đời, Bảo Như - người bạn thân của nữ diễn viên "Những thiên thần áo trắng" lên tiếng. Chia sẻ với Ngôi Sao, Bảo Như cho biết, Mai Phương và cô từng bàn với nhau về tương lai của bé Lavie nhưng thấy bế tắc vì ông bà ngoại của bé đã quá tuổi lao động nhưng lại không thể giao con cho người khác.

"Phương nói sau này Như hãy năng lui tới thăm Lavie. Cô ấy chỉ nói vậy chứ không đề cập cụ thể hơn. Một tháng trước khi mất, Phương đau đến mức phải ngồi rên chứ không thể nằm nên cũng không nói được nhiều.

Tôi và Phương từng ngồi với nhau để tính toán cho Lavie nhưng tính hoài vẫn thấy bế tắc, không có lối thoát. Ông bà ngoại của Lavie đều đã qua độ tuổi lao động. Thời gian vừa qua, ba Phương cũng đã rất mệt vì chăm sóc con gái nên không biết có lo được cho cháu hay không. Nhiều người muốn nhận Lavie về nuôi lắm nhưng xét về pháp lý thì không được vì bé còn ông bà ngoại và cả hai đều bảo đây là cháu mình nên sẽ không đưa cho ai", Bảo Như chia sẻ.

Theo người bạn thân của nữ diễn viên, ai cũng muốn bé Lavie có một cuộc sống tốt đẹp cả về thể chất lẫn tinh thần nhưng không thể đón Lavie về nuôi. "Tôi và mọi người sẽ tìm cách hỗ trợ kiểu khác, suy tính dần dần tuỳ từng lúc", người bạn này cho biết. 

Đề cập đến việc nuôi dưỡng con gái diễn viên Mai Phương, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi chia sẻ với Zing.vn rằng: "Phương có viết di chúc nhưng cụ thể thế nào tôi không nắm rõ. Một người em sát cánh bên Mai Phương nói với mọi người rằng em ấy đã viết di chúc để Lavie cho ông bà ngoại nuôi dưỡng". Nữ nghệ sĩ cũng cho biết, những đồng nghiệp thân thiết đều mong muốn bé Lavie được nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, yêu thương. 

img

Diễn viên Mai Phương và con gái Lavie

Phía Ốc Thanh Vân -  người chị trong nghề và cũng là người bạn thân thiết luôn túc trực trong đám tang của diễn viên Mai Phương chia sẻ, cô và một số người muốn nhận nuôi bé. "Tôi nghĩ Phương sợ tôi đông con nhỏ, khó chu toàn được nếu thêm Lavie. Quyết định của Phương tôi tôn trọng vì người mẹ phải nghĩ nhiều hướng cho con của mình. Tôi luôn đồng hành, hỗ trợ cho Lavie ở bất cứ thời điểm nào. Hiện tại, Lavie đang được chăm sóc rất tốt. Có hai người đang nuôi bé. Hai người này đã giúp đỡ Phương từ xưa. Họ không phải ruột thịt nhưng tình cảm cũng như gia đình. Phương may mắn có những người thương thật lòng, giúp nhiệt tình".

img

Cũng theo Ốc Thanh Vân, Phùng Ngọc Huy - bố đẻ bé Lavie hiện đang ở Mỹ rất muốn về lại Việt Nam nhưng không thể do gặp rắc rối về giấy tờ và giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, không chỉ Ốc Thanh Vân mà nhiều người cho rằng, quyết định của diễn viên Mai Phương dù thế nào về việc người nuôi dưỡng bé Lavie sau khi cô qua đời cũng cần được tôn trọng. Từ góc độ khác, một bộ phận người hâm mộ lo lắng cho tương lai của bé Lavie sau khi mẹ qua đời vẫn chờ mong bản di chúc từ phía nữ diễn viên Mai Phương được công bố chính thức.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem