Nỗi lòng của giai đẹp đồng tính có vẻ ngoài sáng láng khiến chị em ghen tị

Thanh Hằng Chủ nhật, ngày 21/10/2018 15:56 PM (GMT+7)
Phạm Duy Anh, năm nay 21 tuổi, quê ở Gia Lâm (Hà Nội). Duy Anh đã phải trải qua cuộc "lột xác" chật vật để được sống với chính giới tính của mình.
Bình luận 0

Duy Anh tâm sự: “Khi sinh ra đâu có ai lựa chọn được giới tính của mình. Đồng tính cũng là con người, họ cũng có quyền được yêu thương và trân trọng”.

Duy Anh chia sẻ, hiện nay cậu đang sống với bố mẹ và em trai. Cậu luôn cố gắng thật nhiều để có một công việc ổn định phụ giúp cho gia đình. Trải lòng về giới tính của mình, Hồi nhỏ Duy Anh cũng giống như bao bạn trai khác, nhưng càng lớn lên cậu thấy có gì đó không đúng trong chính con người mình. Cậu cảm thấy mình quá quan tâm đến ngoại hình, hay chải chuốt, điệu đà hơn và thường xuyên chú ý đến các bạn trai hơn là các bạn gái.

img

Duy Anh đã có thời niên thiếu đầy khó khăn. 

Thế nhưng, sợ mọi người dị nghị, bàn tán này nọ nên Duy Anh luôn ẩn mình trong nỗi sợ hãi, mặc cảm và tự ti về chính con người mình. Bản tính hiền lành cộng với nỗi sợ hãi về sự khác lạ của mình, Duy Anh ngày càng sống khép kín, nhất là khi bị bạn bè trêu là "pê đê".

Duy Anh tâm sự: “Vào khoảng thời gian đầu thì mình lo sợ rất nhiều về vấn đề này. Lo sợ ánh nhìn của người khác, lo sợ họ dè bỉu tránh xa mình. Hồi học cấp 2 chắc là khoảng thời gian ác mộng nhất. Một số bạn lúc nào cũng nhìn mình với suy nghĩ mình là một cái gì đó rất ghê tởm vậy. Lúc ấy đi học chẳng khác nào cực hình. Nhiều lúc mình chỉ muốn nghỉ học hoặc mong thời gian trôi qua thật nhanh thôi. Rồi cấp 3 đại học mọi thứ trở nên dễ chịu hơn vì suy nghĩ của mọi người lúc bấy giờ nó cũng đã thoáng hơn và dễ chịu hơn đối với LGBT”.

Dù đau khổ nhưng Duy Anh không cô đơn vì luôn có bạn bè, người thân bên cạnh. Bạn bè chính là nguồn động lực giúp Duy vượt qua những khó khăn đó. Nhờ họ mà cậu dám dũng cảm đối mặt với mọi chuyện, bỏ ngoài tai những lời lẽ ko hay về giới tính của mình.

img

Duy Anh có vẻ đẹp lãng mạn, trong trẻo

Quyết định khó khăn nhất với Duy Anh có lẽ là nói ra hết sự thật cho gia đình biết. Ban đầu, bố mẹ cậu thực sự quá sốc khi biết đứa con trai của mình lại là người đồng tính. Duy Anh cảm thấy đau khổ hơn lúc nào hết khi nghĩ rằng mình là đứa con bất hiếu không thể làm tròn nghĩa vụ của một người con, cậu nghĩ mẹ đã quá khổ rồi bây giờ liệu mẹ có thể chấp nhận được sự thật này.

Cuối cùng, hiểu và cảm thông cho cậu, bố mẹ cậu dần chấp nhận sự thật, luôn quan tâm, an ủi để cậu có thể sống tốt, không quan tâm đến sự dòm ngó của mọi người xung quanh. Gia đình chính là chỗ dựa vững chắc nhất cho Duy Anh lúc đó. Cho đến bây giờ, vượt qua mọi rào cản xã hội, Duy Anh chọn cho mình cách sống đối mặt, ngẩng cao đầu và sống với chính con người thật của mình.

img

Nụ cười sáng láng của Duy Anh khiến không ít chị em ghen tị. 

Khi được hỏi về tình yêu đồng giới có những thiệt thòi gì so với tình yêu khác giới, Duy Anh cho hay: “Tình yêu đồng giới hiện nay vẫn có rào cản là không thể "đơm hoa kết trái" nên sự ràng buộc mong manh hơn. Sự cấm đoán, nghi kỵ, kỳ thị của những người xung quanh cũng khiến tình yêu của chúng tôi bị đặt vào nhiều thử thách”.

Chia sẻ về những người bạn đồng tính của mình không được gia đình thừa nhận, Duy Anh cảm thấy mình may mắn khi có cha mẹ hiểu và tôn trọng mình. “Mình và bạn bè đồng giới rất mong được mọi người đón nhận Bọn mình là đồng tính chứ không phải tội phạm làm điều gì trái pháp luật. Chúng mình cũng là con người biết buồn, biết vui, muốn sống vui vẻ như bao người thôi” - Duy Anh tha thiết. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem