Danh hài Chiến Thắng: "Thành Long ủng hộ đường lưỡi bò thì đừng nên đến Việt Nam"

Mỵ Lương Thứ bảy, ngày 09/11/2019 10:32 AM (GMT+7)
Trước làn sóng phản đối gay gắt Thành Long sang Việt Nam, danh hài Chiến Thắng thẳng thắn bày tỏ quan điểm với phóng viên Dân Việt.
Bình luận 0

img

Danh hài Chiến Thắng: "Thành Long ủng hộ đường lưỡi bò thì đừng nên đến Việt Nam".

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh Thành Long với dấu gạch chéo (X) trong thư mời của Operation Smile. Đi kèm với hình ảnh này là những ý kiến, quan điểm bày tỏ sự phẫn nộ, phản đối gay gắt sự hiện diện của Thành Long tại Việt Nam vì lý do ngôi sao võ thuật này từng ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp và là một người cha không tốt khi bỏ rơi con gái Ngô Trác Lâm. "Phản đối Thành Long", "Thành Long không được sang Việt Nam"; "Đã ủng hộ đường lưỡi bò lại còn mời Thành Long sang Việt Nam làm gì? Không chào đón Thành Long!" ...là một trong số rất nhiều những ý kiến từ phía cộng đồng mạng. 

Trò chuyện với phóng viên Dân Việt tối qua (ngày 9/11), danh hài Chiến Thắng không giấu được sự phẫn nộ, phản đối Thành Long đến Việt Nam. Chính vì thế, nam danh hài đã làm ngay một bài thơ bày tỏ thái độ không đồng tình việc ngôi sao võ thuật được mời sang Việt Nam dù từng ủng hộ, tuyên truyền "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc. Trong bài thơ, danh hài Chiến Thắng viết: "Tẩy chay thằng khốn này ngay/ Dòng máu nhà nó mãi lò thâm nho/ Nó ủng hộ đường lưỡi bò/ Tức là xếp nó dạng...mà thôi/ Việt Nam ta mặc định rồi/ Chân lý sáng mãi rạch ròi năm châu/ Chúng mày lòng dạ hiểm sâu/ Mưu hèn kế bẩn còn lâu mới thành...".

img

Cộng đồng mạng gay gắt phản đối Thành Long sang Việt Nam vì đã Thành Long từng ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Theo nam nghệ sĩ tấu hài hay nhất nhì đất Bắc chia sẻ: "Bất kỳ cái gì, thứ gì, sự kiện gì... mà động đến hình ảnh và lợi ích quốc gia là tôi bức xúc. Qua sự việc này, tôi cũng thấy lớp trẻ có sự mạnh mẽ bảo vệ chủ quyền đất nước thực sự! Phải chăng niềm tự hào dân tộc đã ăn sâu vào từng người bất kể lứa tuổi từ trẻ cho tới già". 

Trước câu hỏi, danh hài Chiến Thắng kêu gọi tẩy chay Thành Long đến Việt Nam vậy anh sẽ "tẩy chay" luôn những cống hiến của ngôi sao võ thuật này?. Nam danh hài cho biết: "Tôi chỉ tẩy chay Thành Long đến Việt Nam chứ tôi không phủ nhận công lao của anh ta với nghệ thuật! Một khi anh ta ủng hộ và tuyên truyền đường lưỡi bò thì đừng nên đến Việt Nam, chỉ gây bức xúc cho cộng đồngMình là người Việt Nam". 

Được biết, trước phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng Việt Nam và nhiều nghệ sĩ trong đó có danh hài Chiến Thắng thì Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của diễn viên Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức này tại Việt Nam: "Trong những ngày qua, Operation Smile ghi nhận những phản ánh trên mạng xã hội phản đối việc Thành Long - Đại sứ Toàn cầu của Operation Smile sang tham dự chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Là một tổ chức thiện nguyện với các hoạt động nhân đạo vì trẻ em, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi sự việc trên xảy ra tạo những thông tin trái chiều không chính xác làm ảnh hưởng tới dư luận...

Tuy nhiên, để phù hợp với các mục tiêu tôn chỉ là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính trị với mục tiêu phục vụ cộng đồng đặc biệt là trẻ em trong nước, chúng tôi đã tiến hành điều chỉnh lại hình ảnh của các Đại sứ trên trang mạng xã hội trong đó có Thành Long nhằm tránh sự hiểu lầm không đáng có".

img

Hiện tại, poster phía Operation Smile chia sẻ đã được thay đổi không còn hình ảnh Thành Long.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem