Chồng chiều nhưng tôi vẫn mê muội phi công trẻ kém 10 tuổi

VNE Thứ năm, ngày 18/04/2019 12:06 PM (GMT+7)
Tôi từng hỏi mình là gì với cậu ta. Cậu ta nói là người yêu, người tình, nói sẽ yêu tôi 50 năm nữa và mối quan hệ vẫn lén lút như vậy. Khi tôi yêu cầu cậu ta chọn lựa giữa tôi và cô ấy. Cậu ta nói muốn bên tôi nhưng cũng không thể bỏ cô ấy và muốn duy trì mối quan hệ thế này.
Bình luận 0

Tôi đã có gia đình và 2 con. Nếu nhìn bề ngoài, không ai nghĩ tôi đã 2 con. Tôi năng động, vui vẻ, hoạt bát, nhiều người nói tôi trông rất trẻ. Chồng rất yêu thương, chiều chuộng tôi. 

Câu chuyện của tôi chắc nhiều người sẽ căm ghét và nghĩ có phúc mà không biết hưởng, nhưng đó là cảm xúc thật. Tôi đã và đang rất khổ sở để gạt bỏ ra khỏi cái đầu ngu ngốc của mình. Chỉ vì một lần say mà tôi trượt dài theo sai lầm. Tôi đã ngoại tình với cậu ta - người thua tôi đến 10 tuổi, độc thân. Chúng tôi có những phút giây hạnh phúc bên nhau. Chỉ cần tôi gọi, cậu ta đến ngay.

img

Chồng yêu nhưng tôi cũng không bỏ được phi công trẻ. Ảnh minh họa

Cậu ta yêu tôi, tôi biết. Khi tôi hỏi cậu ta với người yêu cũ đã chấm hết chưa. Cậu ta nói đã hết rồi, tôi tin điều đó. Nhưng sau này, tôi phát hiện họ vẫn còn yêu, chưa hề chia tay như cậu ta đã nói. Khi bị tôi phát hiện, cậu ta nói không còn yêu cô ấy nhưng không thể bỏ được vì trước đây đã hứa sẽ cưới cô ấy, đó là người đồng cam cộng khổ với cậu ta. Cô ấy đến nhà dọn dẹp, cơm nước như người vợ đảm đang. Cậu ta thiếu hụt tài chính, cũng là cô ấy giúp đỡ. 

Tôi từng hỏi mình là gì với cậu ta. Cậu ta nói là người yêu, người tình, nói sẽ yêu tôi 50 năm nữa và mối quan hệ vẫn lén lút như vậy. Khi tôi yêu cầu cậu ta chọn lựa giữa tôi và cô ấy. Cậu ta nói muốn bên tôi nhưng cũng không thể bỏ cô ấy và muốn duy trì mối quan hệ thế này. Tôi không cam tâm dù biết mình quá tham lam khi không bỏ gia đình mà vẫn muốn cậu ta là của riêng mình.

Gia đình xảy ra chuyện, cậu ta luôn gọi cho cô ấy, nhưng bên tôi, cậu ta luôn nói nhớ, nói yêu. Vậy cậu ta là người thế nào? Có thực sự yêu tôi không hay chỉ lợi dụng? Tôi muốn quên đi mối quan hệ này thì phải làm sao? Mối quan hệ này cũng được 6 tháng nhưng đã vượt quá giới hạn nhiều lần. Xin hãy cho tôi lời khuyên?

Vi

Chuyên gia tham vấn tâm lý Phong Nguyên gợi ý:

Bạn Vi thân,

Tôi tin rằng trong 6 tháng qua, việc giữ một bí mật to lớn như vậy cũng đủ để bạn cảm thấy ngột ngạt, khó thở, bức bối và bế tắc. Việc bạn quyết định nói ra là bước đầu tiên trong tiến trình giải phóng khỏi sự bế tắc này. Để chắc chắn mọi thứ đi đúng hướng, chúng ta sẽ cùng bắt đầu ở điểm quan trọng nhất: Tại sao việc cố quên mối quan hệ hiện tại lại là một ý tưởng tồi?

img

Tôi chẳng biết phải lựa chọn thế nào. Ảnh minh họa

Bạn và người tình có nhiều tình cảm hướng về nhau, vẫn dành cho nhau nhiều thời gian dù cả hai đều có mối quan hệ chính thống cần quan tâm, chăm sóc. Giả định việc quên mối quan hệ này thành công, thì không có cơ sở nào khẳng định đó là vĩnh viễn. Dù bạn xác định mối quan hệ này là lợi dụng lẫn nhau hay tình yêu đích thực, nó vẫn không thay đổi kết quả đang diễn ra giữa 2 người.

Mọi trạng thái lãng quên vào thời điểm này chỉ là tạm thời. Nếu một trong hai người quyết tâm chối bỏ, lảng tránh, người còn lại tìm mọi cách để tiếp xúc, sẽ tạo nên vòng luẩn quẩn "chạy - đuổi". Điều này không có gì khác so với hiện tại, thậm chí còn gây ảnh hưởng nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần và những người xung quanh.

Nếu coi việc nhỡ nhàng sau một lần say là lỗi, thì cái lỗi này không thể lý giải được cho một chuỗi những hành vi phía sau. Rõ ràng, có gì đó cực kỳ lôi cuốn, cuốn hút, vượt ra khỏi ngôn ngữ không lời của thể xác, nó đủ mạnh để mối quan hệ từ bạn tình chuyển hướng thành tình yêu và đòi hỏi sự trung thành, chung thủy như một cặp đôi bình thường.

Việc cần làm trong hoàn cảnh này là bạn cố gắng hiểu xem tại sao mình cần mối quan hệ này, nó mang đến cho bạn những gì: Sự ham muốn? Cảm giác được chinh phục? Cảm giác hồi hộp như mới yêu? Thể xác? Sự công nhận?... Phương hướng cũng như cách giải quyết sẽ được xác định dựa trên mỗi điểm mà bạn tìm ra trong mối quan hệ này.

Tôi cũng muốn giải đáp một cách ngắn gọn kiểu như: tự thú, dừng lại hoặc tiếp tục, nhưng sẽ là phiến diện và vô trách nhiệm khi vấn đề mà bạn đề cập có nhiều khúc mắc hơn thế. Việc hướng dẫn bạn làm gì trong tình trạng mù mờ về nhận thức sẽ khiến tình huống trở nên phức tạp và bế tắc hơn. Vì thế, hy vọng bạn sẽ tìm một người đồng hành đáng tin cậy giúp mình phân tích và đưa ra quyết định một cách hợp lý. Chúc bạn sớm tìm lại được những ngày bình yên.

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem