Sông tô lịch
-
Mặc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng nhiều người dân Thủ đô vẫn có mặt trên sông Kim Ngưu (đoạn chạy qua địa phận đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) để đánh bắt cá sau những trận mưa lớn.
-
Tuyến đường Láng (Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi hoàn thành xén vỉa hè và mở rộng mặt đường đã trở nên khang trang đẹp đẽ được ví như "phố Singapore giữa Hà Nội". Nhưng hiện tại nơi đây lại đang có một dự án khác cày xới ngổn ngang.
-
Trả lời phỏng vấn Báo Dân Việt, GS.TS Vũ Trọng Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam cho rằng, hệ thống thoát nước của Hà Nội được để lại từ thời Pháp, quá nhỏ bé, không còn phù hợp với sự phát triển Thủ đô như ngày nay.
-
Nhiều chợ cóc ở Hà Nội vẫn vô tư hoạt động, mua bán hàng hoá, tụ tập đông người sau quy định tạm dừng các chợ cóc để phòng chống dịch Covid-19.
-
Dù đã có nhiều phương án cải tạo nhưng đến nay, nước các con sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Nhuệ vẫn đang ngày ngày bị "bức tử" và lâm vào tình trạng ô nhiễm, bốc mùi hôi thối nồng nặc quanh năm.
-
Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) được khởi công xây dựng từ đầu tháng 10/2016, dự kiến được bàn giao vào năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (hơn 16.000 tỷ đồng).
-
Theo các chuyên gia, về đề xuất làm cống, đường cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch là những ý tưởng táo bạo của người Nhật nhưng trước khi thực hiện dự án phải tính toán cụ thể chi tiết từ quy hoạch, nguồn vốn, tác động đến xã hội, mội trường ở Hà Nội.
-
Mới đây, một công ty đã đề xuất xây dựng hầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch. Đây cũng chính là đơn vị đã từng tham gia xử lý mùi hôi thối trên sông Tô Lịch, bãi rác Nam Sơn. Đồng thời từng công bố ý tưởng cải tạo toàn bộ sông Tô Lịch bằng đề án "Công viên Lịch sử-Văn hóa-Tâm linh Tô Lịch".