MC Minh Trang – mẹ trẻ “siêu nhân” và chiếc Hộp Háo Hức

Khánh Thư Thứ hai, ngày 20/05/2019 16:15 PM (GMT+7)
Hiện là mẹ của 3 em bé xinh xắn và một “mầm non nhí” trong bụng, MC Minh Trang – người sáng lập kênh thông tin giáo dục Mầm Nhỏ lại vừa dồn tâm huyết và năng lượng cho một dự án mới ra mắt với tên gọi đầy hứa hẹn: Hộp Háo Hức.
Bình luận 0

MC Minh Trang là gương mặt quen trong các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam như “Cà phê khởi nghiệp” (VTV1), “Học cùng con” (VTV7). Từng có 4 năm sinh sống và tu nghiệp ở Mỹ để theo học chương trình Thạc sĩ Marketing & Truyền thông tại Boston, nữ MC đa tài này đã có cơ hội quan sát và tìm hiểu về các phương pháp giáo dục sớm, những cách nuôi dạy con khoa học, đặc biệt là cách người Mỹ dạy con, đọc sách cùng con từ khi lọt lòng, cách họ bồi đắp tình yêu sách với trẻ nhỏ.

img

MC Minh Trang tâm huyết chia sẻ về dự án giáo dục Hộp Háo Hức.

Vì vậy, sau khi sinh em bé đầu tiên tại Mỹ, Minh Trang đã ấp ủ mong muốn xây dựng một kênh thông tin chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức nuôi dạy con một cách khoa học, tiên tiến, tích cực. Và Mầm Nhỏ đã ra đời với mục đích như vậy từ năm 2016 để đồng hành với các bố mẹ Việt có con trong độ tuổi 0-6+. Trong đó, một mảng nội dung rất lớn của Mầm Nhỏ được dành để giới thiệu những cuốn sách chất lượng cho con và cho bố mẹ, cùng những trò chơi, hoạt động thủ công, tương tác cho cả nhà.

Việc chăm sóc cho 3 con nhỏ (Daisy 7 tuổi, Bánh Mì 3,5 tuổi, Bơ 1,5 tuổi) và “đứa con tinh thần” Mầm Nhỏ những tưởng đã ngốn hết thời gian và tâm trí của Minh Trang thời gian qua, nhưng không, bà mẹ “siêu nhân” này lại vẫn ấp ủ một dự án giáo dục mới mang tên Hộp Háo Hức với kỳ vọng chiếc hộp nhỏ xinh này sẽ trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình, giúp trẻ nhỏ thêm yêu sách, bố mẹ thêm thời gian chất lượng dành cho con. Có lẽ chính bản năng của một người mẹ muốn dành điều tốt nhất cho những đứa con đã thôi thúc Minh Trang hướng tới một giải pháp giáo dục và giải trí vừa thú vị vừa bền vững.

img

Mỗi chiếc Hộp Háo Hức được gửi đến nhà hàng tháng sẽ là món quà bất ngờ cho cả bé và bố mẹ.

Được thực hiện theo mô hình “subscription box” hiện rất phổ biến trên thế giới, trong mỗi chiếc Hộp Háo Hức sẽ có từ 2-3 cuốn sách được lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp nhất với từng bạn nhỏ, theo từng nhóm tuổi (0-2 tuổi, 3-5 tuổi và 6-10 tuổi), cùng một bộ tự làm đồ chơi tương tác thú vị để cả nhà vừa chơi, vừa học, vừa gắn kết, và cả những món quà bất ngờ dành cho các bố mẹ. Mỗi tháng, sẽ có một Hộp Háo Hức được giao tận tay các gia đình theo gói tùy chọn 12 tháng, 6 tháng, 3 tháng hoặc hộp dùng thử 1 tháng. Việc đăng ký gói dài hạn, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian chọn sách phù hợp cho con mỗi tháng, mà còn tiết kiệm chi phí lên tới 30% so với mua lẻ từng cuốn sách tại các điểm bán lẻ thông thường.

img

Nhiều phụ huynh quan tâm đặt mua Hộp Háo Hức theo gói dài hạn để tiết kiệm chi phí so với mua tại các điểm bán lẻ thông thường.

Tới dự lễ ra mắt Hộp Háo Hức ngày 19.5, TS.Nguyễn Thị Thu (tác giả cuốn sách "Kỷ luật mềm của trái tim") bày tỏ rất ấn tượng với từ “háo hức” – khi bản thân bên trong nó đã thể hiện được tinh thần của một đứa trẻ luôn mong chờ điều mới lạ hấp dẫn. Cũng theo chia sẻ của TS.Nguyễn Thị Thu, việc quan trọng trong 6 năm đầu đời của trẻ là tạo được môi trường cho con quen với việc đọc sách. Ngoài việc hỗ trợ phát triển ngôn ngữ, việc đọc sách chính là sợi dây tương tác giữa bố mẹ và các con. Một công dụng nữa của sách chính là để nuôi dưỡng tâm hồn. Thực tế đã cho thấy những bạn nhỏ được đọc sách thường xuyên có tâm hồn phong phú, khiếu hài hước và lối ứng xử nhân văn.

Trong khi đó, nhà văn Hoàng Anh Tú (anh Chánh Văn một thời được nhiều bạn đọc Hoa Học Trò yêu mến) cũng có những chia sẻ thú vị: “Đến năm 35-40 tuổi tôi mới nhận ra và biết ơn điều tốt đẹp nhất bố truyền cho tôi là ham muốn đọc sách, cảm hứng đọc sách… dù bố tôi chỉ học hết lớp 7. Tôi rất thích đọc sách nên làm bất cứ điều gì cũng được bố treo thưởng bằng sách. Đó cũng là điều tôi muốn gieo vào 3 đứa trẻ nhà tôi bây giờ. Đọc sách là việc cực kỳ hạnh phúc, giúp ta lớn lên và nhìn lại thấy mình có một tuổi thơ thật tuyệt vời”.

img

Từ trái qua: MC Hồng Nhung, nhà văn Hoàng Anh Tú, MC Minh Trang, TS.Nguyễn Thị Thu cùng trò chuyện về việc đọc sách và tác dụng tuyệt vời của sách với trẻ nhỏ.

Lễ ra mắt Hộp Háo Hức còn là dịp để các bố mẹ thu về những kinh nghiệm hữu ích trong việc giáo dục và tương tác với con. Người sáng lập Mầm Nhỏ - MC Minh Trang cho biết rất nhiều phụ huynh bày tỏ họ thường gặp phải hai vấn đề là làm sao để lôi kéo con đến với sách và làm thế nào để con duy trì được việc đọc sách. Không chỉ đưa ra những tư vấn thiết thực, bà mẹ 3 con (và cuối năm nay sẽ sớm thành bà mẹ 4 con) còn đúc rút được một điều rằng đọc sách cùng con không chỉ có những tác dụng tốt cho trẻ như nhiều phân tích trên đây mà đó chính là khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi rất tốt cho bố mẹ sau thời gian làm việc căng thẳng. MC Minh Trang cũng đặt mục tiêu của Hộp Háo Hức là mang sách và những trò chơi gắn kết gia đình tới 10 triệu trẻ em Việt Nam mỗi tháng.

Clip: Khám phá bên trong chiếc Hộp Háo Hức khiến cả trẻ con và người lớn thích mê.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem