Cà chua có thể chống lại ung thư dạ dày

Thứ sáu, ngày 19/05/2017 19:00 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng chiết xuất cà chua có thể ức chế sự phát triển và nhân bản các tế bào ung thư dạ dày, mở đường cho các phương pháp điều trị mới để điều trị căn bệnh chết người này.
Bình luận 0

Các nhà nghiên cứu đã phân tích chiết xuất cà chua toàn phần về khả năng chống lại các dòng tế bào ung thư dạ dày.

img

Daniela Barone, nhà nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu ung thư Oncology của Mercogliano (CROM), Italy cho biết: “Hiệu quả chống khối u của chúng dường như không liên quan tới các thành phần cụ thể như lycopene nhưng cho thấy cà chua cần được nghiên cứu tổng thể”.

Chiết xuất của các giống cà chua San Marzano và Corbarino đã có thể ức chế sự phát triển và nhân bản của các tế bào ác tính. Điều trị với chiết xuất cà chua toàn phần ảnh hưởng đến các quá trình quan trọng trong tế bào cản trở khả năng di chuyển của chúng, ngăn chặn chu trình tế bào qua việc điều chế các protein trong họ retinoblastoma và các chất ức chế chu kỳ tế bào cụ thể và cuối cùng gây ra chết tế bào ung thư thông qua chết tế bào chương trình.

Cà chua được tiêu thụ trên toàn thế giới và là một phần chủ yếu của chế độ ăn uống Địa Trung Hải, được cho là làm giảm nguy cơ ung thư.

Các thành phần cà chua khác nhau cũng đã được phân tích về khả năng chống lại sự phát triển của khối u trong các hệ thống thí nghiệm.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Cellular Physiology.

PV (Sức khỏe & Đời sống)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem