So sức mạnh của “Đinh ba” Barcelona và “Tam pháo” Real

Chủ nhật, ngày 23/03/2014 18:56 PM (GMT+7)
Real Madrid tự hào có ba nguy hiểm BBC (Bale, Benzema, Ronaldo) khiến các hàng phòng ngự kinh hãi. Barcelona chẳng kém cạnh khi“cây đinh ba” APM (Alexis Sanchez, Pedro, Messi) cũng tỏ ra rất hiệu quả.
Bình luận 0
Ở Real Madrid, BBC là biệt danh của bộ 3 nguyên tử Karim Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo, những người đã và đang reo rắc nỗi kinh hoàng với bất cứ hàng phòng ngự nào mà họ chạm chán.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, BBC đã có 76 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, trong đó có 50 bàn tại La Liga. Các Madridista kỳ vọng, sự ăn ý và bùng nổ của BBC sẽ giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trả mối hận trước đại kình địch Barcelona.
“Đinh ba” Alexis Sanchez – Pedro – Messi của Barcelona.
“Đinh ba” Alexis Sanchez – Pedro – Messi của Barcelona.

Nếu như Real Madrid có BBC lợi hại, Barcelona cũng chẳng kém cạnh với bộ ba Alexis Sanchez – Pedro –Messi, những người cũng được các Cule yêu mến đặt cho biệt danh APM. Thật vậy, sự hiệu quả là thứ mà bộ ba này có thừa. Tính cho tới lúc này, APMđã có được 68 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, trong đó có 49 bàn tới từ La Liga, tức chỉ kém 1 bàn so với BBC.

Không giống như ở Real Madrid, nơi BBC thường xuyên được trọng dụng, tại Barcelona, cơ hội APM sát cánh cùng nhau ở đội hình xuất phát không nhiều. Theo thống kê, HLV Tata Martino mới chỉ xếp cả 3 cùng đá chính trong 7 trận. Và có một chi tiết đặc biệt, trong 7 trận ấy, đội bóng xứ Catalan chỉ thua đúng 1 trận – đó là trận thua 2-3 trước Valencia.
“Tam pháo” Ronaldo – Benzema – Bale của Real Madrid.
“Tam pháo” Ronaldo – Benzema – Bale của Real Madrid.

Lần cuối cùng HLV Martino sử dụng APM ngay từ đầu là trong chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Osasuna hồi cuối tuần trước. Và tên của 3 ngôi sao này đều xuất hiện trên bảng điện tử, trong đó Messi có được 1 cú hat-trick để đi vào lịch sử Barcelona với tư cách chân sút xuất sắc nhất (371 bàn thắng), còn Pedro và Sanchez mỗi người có 1 bàn thắng.Rõ ràng, nếu đặt lên bàn cân so sánh, BBC và APM đều một chín một mười.

HLV Martino có lẽ đã nhìn ra sự hiệu quả không ngờ kể trên, nên cách đây vài ngày, ông đã không ngần ngại thừa nhận, mình sẽ bê nguyên hàng công từng hủy diệt Osasuna vào trận El Clasico với Real Madrid. Chỉ có Neymar là buồn lòng. Sự xuất sắc và ăn ý của APM khiến cái vị thế của “Tiểu Pele” tại Barcelona ngày một đi xuống và tất nhiên nó tỉ lệ nghịch với mức giá chuyển nhượng mà nhiều người đồn thổi lên tới 112 triệu euro.

Nhưng Neymar chỉ nên tự trách mình, anh đã tự vứt đi rất nhiều cơ hội quý báu. Kể từ tháng 1 tới nay, cựu ngôi sao Santos chỉ ghi có 1 bàn và đó lại là bàn thắng ấn định chiến thắng... 6-0 trước Vallecano, tức khi mọi thứ đã an bài. Rất nhiều trận đấu, Neymar đá cặp mới Messi nhưng không tìm thấy tiếng nói chung. Thậm chí khi được các đồng đội trao hội, anh lại phung phí một cách đáng tiếc. Ghế dự bị với Neymar ở El Clasico là đúng thôi.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem