Sim 11 số nhảy giá tới hàng trăm triệu đồng

Thứ sáu, ngày 11/11/2011 13:37 PM (GMT+7)
Sim 11 số đang chia thành 2 dòng trái ngược nhau. Sim đẹp thì tăng giá gấp 3-4 lần, giá nhảy lên đến vài chục triệu, hàng trăm triệu. Còn loại số xấu thì vẫn bị coi là sim rác, giá chỉ vài chục nghìn đồng.
Bình luận 0

Cho rằng kho số đang có nguy cơ cạn kiệt, anh Thuận ở Hà Nội quyết định tung lô số được coi là đẹp khi có đuôi lộc phát, từ quý 6, 8 và 9 ra thị trường. Anh hét, mỗi số có đuôi dễ nhớ, theo quan niệm phong thủy là đẹp có giá ít nhất là 45 triệu đồng.

Sim lục quý 333333, 444444 hay 555555 có giá 45-55 triệu đồng. Riêng các số có đuôi lục quý 666666, 888888 và 999999 có giá lên đến 190-200 triệu đồng. Trong khi mức giá này, trước đây vốn được dành cho các dòng sim loại 10 số.

img
Các cửa hàng sim thẻ mọc lên như nấm, từ quán trà đá vỉa hè, tiệm bán bánh mì... đâu đâu cũng treo biển bám sim số. Ảnh: VT.

Thậm chí, ngay cả dải số đầu 01 có đuôi 7 con số 4 (4444444), vốn bị dân buôn sim coi là xấu, hàm nghĩa "thất vận đến chết" cũng được bán với giá gần một trăm triệu đồng.

Ngoài lô sim đẹp, anh Thuận còn đăng tin chuyển nhượng lô sim hàng trăm dải số theo cam kết. Cả lô sim này đều là loại 11 số, cước hợp đồng thanh toán với nhà mạng không quá 500.000 đồng một tháng, nhưng giá "trao tay" lên đến hơn 20 triệu đồng mỗi sim. Anh Thuận cho hay, những con sim đó đã được anh đấu giá và giữ từ lâu. Tuy nhiên, do lượng sim ngày nhiều, chi phí cam kết hàng tháng đến hơn 50 triệu đồng nên anh muốn chuyển nhượng bớt cho người khác.

"Nếu qua được vài tháng cam kết nữa, giá của chúng không dưới 3 chục triệu đồng đâu. Bây giờ, nếu được giá tôi sẽ bán để giảm chi phí hàng tháng, lấy tiền đó đấu sim mới, quay vòng vốn. Không thì đành cố", anh Thuận nói.

Anh Nguyễn Thành Nam, một dân buôn sim tại Hà Nội cho biết, từ khi có thông tin kéo dài đầu số, loại sim đẹp 11 số tăng giá chóng mặt. Cho đến nay, khi vẫn chưa có kết luận chính xác về điều này nhưng thi thoảng lại rộ lên tin đồn này khiến cơn sốt sim 11 số chưa dứt. So với nửa năm trước, sim đẹp 11 số đã tăng giá gấp 3-4 lần. Trước đây rất ít số đầu 01 (loại 11 số) giá trên 100 triệu nhưng hiện nay, loại đó xuất hiện ngày một nhiều.

Theo anh, tin đồn kéo dài đầu số chỉ là một nguyên nhân thổi giá lên cao như vậy. Lý do chính là sim 10 số ngày càng khan hiếm, dân buôn sim tin chắc rằng chẳng bao lâu nữa sẽ đến thời hoàng kim của dòng 11 số.

"Ngày trước ai nghĩ tứ 8, tứ 9 của loại 10 số có giá vài trăm triệu như bây giờ đâu. Sau khi loại sim này hết thì đương nhiên sim đẹp 11 'lên ngôi'", anh Nam nói.

Theo anh, sim 11 số đang chia thành 2 dòng trái ngược nhau. Sim đẹp thì tăng giá gấp 3-4 lần, giá nhảy lên đến vài chục triệu, hàng trăm triệu. Còn loại số xấu thì vẫn bị coi là sim rác, giá chỉ vài chục nghìn đồng.

Anh Tiến chủ một đại lý sim thẻ ở Hà Nội cho hay hiện nay thị trường sim số phát triển không theo một quy luật nào cả. Giá theo đó cũng tăng giảm một cách rất bất thường. Bản thân mỗi người dùng di động cũng có quan niệm về xấu đẹp khác nhau. "Sim số hiện nay chủ yếu do dân trong nghề tự thổi giá lên với nhau để bán thị trường, đôi khi nó không phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của người tiêu dùng", anh Tiến nói.

Theo anh, trong gần một tháng qua, sim 11 số bỗng nhiên có giá trị khi mỗi dải số đẹp tung ra thị trường với giá chào bán cao hơn 2-3 lần so với trước. Điều đáng nói là giá tăng lại không đồng nghĩa với việc nhu cầu của người tiêu dùng lớn. "Một tháng chỉ cần 2 giao dịch mua bán thành công đối với một đại lý nhỏ và vừa là tốt lắm rồi. Thực tế là giá sim đẹp ở Việt Nam hiện nay không có tiêu chuẩn, mọi người tự quy ước với nhau để 'hét' giá", anh Tiến nói.

Anh Quốc, chủ một đại lý khác lại chia sẻ thời gian qua, khá nhiều người đề cập đến việc lạm phát, giá cả leo cao, người tiêu dùng cắt giảm mua sắm. Những vật dụng không cần thiết hay được xếp vào hàng xa xỉ lần lượt được cắt giảm. Hay nói cách khác, sim di động đẹp là thứ hàng hóa mà chẳng mấy người nghĩ đến việc mua sắm.

"Thực tế không hẳn vậy, một số người vì lý do công việc họ vẫn kiếm tìm những con số may mắn cho mình. Đôi khi họ lựa chọn các dải số làm món quà tặng bạn hàng, đối tác. Có người lại tâm niệm, khi người ta lưu số điện thoại và tên thuê bao vào máy, khi đó, sim 10 hay 11 số không còn mấy quan trọng. Thị trường sim số vì thế vẫn có đất sống và phát triển", anh Quốc nói.

Theo anh, sở hữu một chiếc sim điện thoại đẹp, hợp phong thủy là nhu cầu của bất cứ ai. "Nếu để ý sẽ thấy, thỉnh thoảng, bạn vẫn nhận được tin nhắn từ ai đó, có thể là bạn hàng, đối tác hay người quen... thông báo việc họ đổi số điện thoại. Điều này cho thấy nhu cầu mua bán vẫn có", anh Quốc nói thêm.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem