Trước "Mắt biếc", hoá ra Trúc Anh đã có kinh nghiệm mang bầu ở "Ngốc ơi tuổi 17"

Bảo Anh Thứ ba, ngày 15/10/2019 05:55 AM (GMT+7)
Hai lần đảm nhiệm nhân vật điện ảnh là hai lần Trúc Anh được tin tưởng giao trọng trách vai chính, và cũng là hai lần cô thiếu nữ phải “mang bầu".
Bình luận 0

Dù đã hoạt động nghệ thuật được một thời gian, nhưng cái tên “Trúc Anh" chỉ gây được ấn tượng trong lòng khán giả sau khi nhận vai Hà Lan của “Mắt biếc". Thế nhưng ít ai biết Hà Lan lại không phải vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô gái này.

img

Trúc Anh là cái tên triển vọng của làng điện ảnh Việt Nam

19 tuổi đã được đóng chính trong phim điện ảnh, Trúc Anh là người khiến dàn cast “Ngốc ơi tuổi 17” phải ồ lên khi gặp mặt. Gương mặt sáng, ánh mắt tinh anh và thân hình nhỏ nhắn, vai diễn Min Min dường như được viết “đo ni đóng giày” cho Trúc Anh.

Điều thú vị là cả “Mắt biếc" và “Ngốc ơi tuổi 17” đều sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Như vậy khán giả sẽ càng cảm nhận rõ nét hơn sự biến hoá trong từng vai diễn của Trúc Anh, bởi dù cùng đóng chung dạng vai nữ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn, song Hà Lan và Min Min lại mang cảm xúc hoàn toàn trái ngược. 

Diễn được vai mang bầu nhờ chính tâm lý chưa từng mang bầu

img

Trước khi đảm nhận vai diễn trong Mắt biếc, Trúc Anh đã tham gia trong bộ phim “Ngốc ơi tuổi 17”

- Không phải ai cũng có cơ duyên trở thành diễn viên chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay “Ngốc ơi tuổi 17”, Trúc Anh đã làm thế nào để có được may mắn đó?

Điều duy nhất tôi làm đó là chăm chỉ đi casting. Trước đó, tôi từng thử sức rất nhiều lần nhưng phải tới Ngốc ơi tuổi 17, may mắn mới mỉm cười. Khi được nhận vai, tôi rất háo hức đợi tới ngày được tới trường quay.

Cá nhân tôi cũng rất thích nhân vật Min Min. Đó là cô gái chỉ vừa tròn 17 tuổi. Ở lứa tuổi ngây thơ trong sáng, Min Min vô tình rơi vào một bi kịch ngoài ý muốn, đó là phải làm mẹ.

Nhưng thay vì phản ứng tiêu cực, Min Min chọn cách quyết tâm tiếp tục theo đuổi việc học, vừa mang bầu vừa đi học. Có thể nói, dù còn trẻ nhưng cô gái này đã hiểu được thế nào là đúng sai. Dù chỉ mới 17 nhưng Min Min sâu sắc và đặc biệt biết cách bảo vệ chính kiến cá nhân.

- Cả ở “Mắt biếc" và “Ngốc ơi tuổi 17”, Trúc Anh đều đảm nhiệm vai diễn mang bầu khi còn trẻ. Có vẻ bạn rất có duyên với kiểu vai diễn này. Trúc Anh nghĩ sao về điều đặc biệt này?

Có thể đó là cái duyên và sự trùng hợp thôi. Bản thân tôi hay bất cứ diễn viên nào cũng mong muốn được hóa thân vào nhiều dạng nhân vật khác nhau. Tôi hy vọng sau Min Min, tôi sẽ có cơ hội được nhận một vai diễn khác chất lượng tương đương nhưng có thể không phải mang bầu nữa…

img

Trong “Ngốc ơi tuổi 17”, vai diễn của Trúc Anh trải qua giai đoạn mang bầu khá xa lạ đối với cô nữ sinh chưa tròn 20 tuổi

Thời điểm tham gia phim, Trúc Anh vừa tròn 19. Việc để bản thân sống lùi lại 2 tuổi chắc chẳng khó khăn gì, nhưng để vào vai một cô gái trẻ mang thai, ắt hẳn Trúc Anh cũng gặp ít nhiều trắc trở?

Thật ra chính vì chưa từng có kinh nghiệm mang bầu nên tôi mới có thể diễn được Min Min tròn vai. Tôi xây dựng nhân vật bằng trí tưởng tượng, cứ nghĩ nếu chuyện đó xảy ra với mình thì mình sẽ xử trí như thế nào…

Có thể tôi sẽ hoảng loạn, sợ hãi, cũng có thể tôi rất bình tâm đón nhận… Cứ thế, tôi để mình trải qua nhiều cung bậc cảm xúc… và lấy đó là nơi xuất phát tâm lý cho nhân vật.

Ngoài ra cũng chính vì là một diễn viên trẻ, tôi luôn được mọi người xung quanh góp ý mỗi khi chưa ổn, tất cả đều cho mục đích hoàn thiện vai diễn thật xuất sắc.

Nói như vậy, có vẻ Trúc Anh không hề gặp bất cứ áp lực nào với “Ngốc ơi tuổi 17”?

Nhận vai diễn nào dù chính hay phụ cũng có áp lực. Và áp lực lớn nhất của tôi khi đóng Min Min đó là có thể hiện tốt được tính cách nhân vật như bản thân mong muốn hay không? Chưa kể sau khi đóng máy, phim chiếc rồi mọi người có đón nhận nhân vật đó không?

img

Thế nhưng Trúc Anh cho biết luôn cố gắng tìm hiểu, học hỏi để hoàn thành vai diễn

Tuy nhiên đó chỉ là những lo lắng khi không đứng trước máy quay, còn khi bước vào công việc, tôi gạt mọi thứ sang bên vì càng lo lắng, mình càng không thể làm tốt được. Tôi luôn tự nhủ mình đã phải cố gắng đến thế nào mới vượt qua rất nhiều đối thủ đình đám khác để nhận được vai diễn này, vì thế không nên tự tạo thêm cho mình áp lực nữa.

Bên cạnh đó, mọi người trong đoàn làm phim rất dễ thương, không ai gây áp lực cho diễn viên cả. Tôi luôn được làm việc trong không khí thoải mái nhất. Do đó kết quả cuối cùng cũng khá hài lòng.

- Được tạo điều kiện như vậy, Trúc Anh đã hoàn thành vai diễn được bao nhiêu phần trăm?

Tôi được biết đến nhiều với vai Hà Lan của Mắt Biếc nhưng thực ra vai Min Min của Ngốc Ơi Tuổi 17 mới là phim đầu tay của tôi. Vì bản thân tôi chưa từng được trải qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào chỉn chu về diễn xuất nên thực lòng tôi chỉ dám tự tin ở mức trung bình thôi. Tuy nhiên riêng về cảm xúc và sự đáng yêu của nhân vật, tôi tự tin mình đã thể hiện 100% sự nỗ lực.

img

Đảm nhận vai nặng ký ngay từ tác phẩm đầu tiên nhưng Trúc Anh đã hoàn thành tốt vai trò của mình

- Tham gia diễn xuất trong một bộ phim có chủ đề nhạy cảm, Trúc Anh hy vọng bộ phim sẽ truyền được thông điệp gì sau khi công chiếu?

Không chỉ riêng vai diễn của tôi mà toàn bộ phim này gửi đi rất nhiều thông điệp. Thứ nhất, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến con em mình nhiều hơn. Thứ hai, những bạn trẻ nên có kiến thức nền về chuyện tình dục, sức khỏe sinh sản để tránh rơi vào tình huống ngoài ý muốn. Nếu hiểu biết, các bạn sẽ biết cách tự bảo vệ bản thân và có một cuộc sống hạnh phúc, đúng tuổi.

Dù có may mắn nổi tiếng thì tôi vẫn là tôi của bây giờ

- Nhận vai diễn chính đầu tay sau chuỗi ngày dài tìm kiếm cơ hội, Trúc Anh kỳ vọng gì vào cái tên Trúc Anh sẽ nổi tiếng chỉ sau một đêm?

Bất kỳ vai diễn nào, dù lớn hay nhỏ, khi đã nhận rồi tôi đều toàn tâm toàn ý. Tôi chỉ biết cố gắng hết mình, còn kết quả như thế nào phụ thuộc vào cảm nhận của khán giả sau khi xem phim.

img

Là diễn viên trẻ triển vọng, rất nhiều người hâm mộ sự thể hiện của Trúc Anh hai bộ phim

- Trong trường hợp Min Min không được đón nhận như kỳ vọng thì sao?

Việc chuẩn bị tâm lý cho điều này trên thực tế diễn viên lúc nào cũng phải sẵn sàng đối mặt, bởi đôi khi cái nhìn của nhà sản xuất, diễn viên và khán giả lại không hoàn toàn giống nhau.

Sự thành công của một bộ phim còn phụ thuộc vào cái duyên của nó. Vì thế tôi mong chờ “Ngốc ơi Tuổi 17” đủ duyên đưa khán giả đến rạp.

img

Nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ, Trúc Anh cho biết bản thân sẽ nỗ lực làm việc chăm chỉ để không phụ lòng mong đợi của mọi người

- Sinh trưởng trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Trúc Anh lại chọn dấn thân vào môn nghệ thuật thứ bảy, gia đình Trúc Anh có ủng hộ quyết định của con?

Ba mẹ luôn tôn trọng quyết định của tôi dù tôi có chọn ngành nghề nào chăng nữa thế nên khi bước vào môn nghệ thuật thứ bảy, tôi được gia định ủng hộ hoàn toàn.

Hiện tại, mẹ vẫn là người theo tôi mỗi ngày để định hướng và chỉ dẫn. Ba mẹ muốn tạo cho tôi nền tảng đạo đức để sau này có may mắn nổi tiếng thì tôi vẫn sẽ là tôi bây giờ, sống và làm việc nghiêm túc, tôn trọng những người xung quanh.

- Nhưng con đường này vốn dĩ có rất nhiều thử thách và cám dỗ, nào là ganh ghét, đố kỵ, có khi còn bị hãm hại, đồn thổi, Trúc Anh có thấy sợ hãi với những gì sẽ chờ đợi mình phía trước?

Tôi nghĩ đó là điều tất nhiên và ngành nào cũng sẽ như vậy. Đó là nỗi sợ chung của tất cả mọi người nên nếu nói tôi không sợ thì không đúng. Nhưng cứ để nỗi sợ đó lớn lên trong mình thì tôi sẽ chẳng làm được gì hết. Chi bằng cứ dẹp nó qua một bên cố gắng hết sức.

Hot girl 21 tuổi xinh đẹp trong ”Mắt biếc” đang ”gây sốt” mạng là ai?

Sau khi teaser “Mắt biếc“ được hé lộ, cô bé đóng vai nữ chính trở thành cái tên được cư dân mạng chú ý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem