Hoài Lâm xuất hiện cùng vợ, chính thức trở lại showbiz

Phan Trai Úc Thứ năm, ngày 18/07/2019 09:36 AM (GMT+7)
Con nuôi của danh ca Hoài Linh sẽ  hát mở màn cho vở tuồng kinh điển "Lan và Điệp".
Bình luận 0

Video Hoài Lâm chia sẻ khi tham gia vở "Lan và Điệp"

Nghệ sĩ Gia Bảo vừa có buổi giới thiệu vở diễn “Lan Và Điệp” thuộc chương trình “Tài Danh Đất Việt 3” mà anh ấp ủ suốt thời gian qua.

Theo Gia Bảo chia sẻ, “Tài Danh Đất Việt” đã phải trải qua hành trình dài để được hoàn thiện và nhiều khán giả yêu mến như hôm nay. Sau những thành công đáng kể, chương trình chính thức trở lại mùa 3 với vở cải lương kinh điển “Lan Và Điệp” của cố soạn giả Loan Thảo. Đồng thời, vở diễn đánh dấu 10 năm hoạt động ở cương vị tổ chức chương trình của nghệ sĩ Gia Bảo (2009 – 2019).

img

Vở diễn lần này có sự góp mặt của bộ đôi nghệ sĩ tài danh: NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm.

Bên cạnh những tên tuổi kì cựu trong làng cải lương, vở diễn còn có sự tham gia của các thế hệ sau như Phương Thanh, Hamlet Trương, Mai Tiến Dũng và đặc biệt nhất là Hoài Lâm.

Con trai nuôi của danh hài Hoài Linh vào vai Xuân. Anh cho biết mình khá áp lực khi phải diễn xuất như một kép cải lương. Song anh khẳng định bản thân vẫn sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, Hoài Lâm sẽ hát mở đầu cho vở tuồng quen thuộc với các câu: "Tôi kể người nghe đời Lan và Điệp, một chuyện tình cay đắng...".

“Trước đây tôi là người ở phía sau, được ông bà, cha mẹ để lại những kinh nghiệm sân khấu. Nhà tôi có đoàn lô tô Thanh Loan, tôi cũng được lên sân khấu hát từ nhỏ”, Hoài Lâm chia sẻ trong buổi ra mắt.

img

Hoài Lâm trở lại showbiz sau 1 năm

Với vai diễn trong Lan và Điệp, Hoài Lâm chính thức trở lại showbiz sau 1 năm lui về để tìm hướng đi mới cho sự nghiệp. Dự sự kiện ra mắt, Hoài Lâm đi cùng vợ Bảo Ngọc. Khi nam nghệ sĩ giao lưu với báo chí, cháu nội NSƯT Bảo Quốc ngồi phía dưới dõi theo chồng. Thỉnh thoảng cả hai nhìn nhau và cười trìu mến.

img

Hoài Lâm và vợ Bảo Ngọc

img

Cháu nội NSƯT Bảo Quốc ngồi phía sau dõi theo chồng

Về việc đem những nhân tố trẻ vào vở tuổng cải lương kinh điển như “Lan Và Điệp”, Gia Bảo không trốn tránh: “Tôi đau đáu với suy nghĩ phải làm nghệ thuật Cải lương càng được tiếp truyền và gần gũi hơn với khán giả trẻ. Tôi muốn kể về Lan Và Điệp theo góc nhìn của hiện đại. Tôi không muốn người ta nói về Cải lương là xưa, là sến, là lỗi thời. Thực tế, Cải lương không hề cũ, quan trọng là cách kể mình phải mới và mang người ta vào được cái không gian sang trọng, người ta thích thú ngồi nghe hát”.

Nghệ sĩ Gia Bảo – một người luôn táo bạo với suy nghĩ “trẻ hoá” cải lương mà vẫn giữ được cốt lõi của bộ môn nghệ thuật này đã quyết định mang phiên bản thu thanh đầu tiên của “Lan Và Điệp” được biên soạn bởi cố soạn giả Loan Thảo lên sân khấu.

img

Nghệ sĩ Thanh Hằng và Gia Bảo

img

Nghệ sĩ Tú Sương

Gia Bảo cho hay: “Trước khi thực hiện vở diễn này, tôi đã nghiên cứu tư liệu rất nhiều. “Lan Và Điệp” tôi quyết tâm làm lại là bản của cố soạn giả Loan Thảo viết vào năm 1973. Đó cũng là bản mà chúng ta nghe đến tận hôm nay. Khi ấy, người thể hiện đầu tiên vai Lan và vai Điệp chính là NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm. Một năm sau, bản thu âm được phát hành và giúp tên tuổi của cô chú đạt được tầm cao mới. Nhưng từ 1974 đến nay, phiên bản đó chưa từng được biểu diễn trên sân khấu. Và đấy cũng là nguyên nhân thôi thúc, cũng như khiến tôi thèm một lần được giới thiệu đến khán giả”.

Về lý do tham gia vở diễn lần này, NSƯT Thanh Kim Huệ bày tỏ: “Nói thật, trước đây, tôi đã được nhiều lời mời diễn vai Lan rồi nhưng vẫn từ chối vì nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, tôi sợ sức mình không kham nổi những trường đoạn dài. Thứ hai, tôi quý cái cảm giác lần đầu thể hiện vai diễn này khi tôi 14 tuổi, nên tôi muốn giữ lại. Thế nhưng, khi Gia Bảo muốn làm lại “Lan Và Điệp” và ngỏ lời mời tôi cũng như anh Chí Tâm, tôi đã đồng ý ngay. Bởi, tôi đã từng thấy Gia Bảo làm các vở diễn kinh điển, tôi rất yên tâm. Hơn nữa, điều Gia Bảo thuyết phục tôi hoàn toàn chính là làm ra vở diễn có thể lưu truyền cho thế hệ về sau”.

img

NSƯT Thanh Kim Huệ và NSƯT Thanh Điền

Ngoài ra, nghệ sĩ Gia Bảo còn tiết lộ chính fan của NSƯT Thanh Kim Huệ đã giúp anh liên hệ với gia đình của soạn giả Loan Thảo để xin phép diễn lại “Lan Và Điệp”. Tin vui mà Gia Bảo nhận ngay trước thềm ra mắt vở diễn chính là gia đình cố soạn giả Loan Thảo đã gữi lời chúc mừng đến Gia Bảo và các nghệ sĩ tham gia.

Vở diễn “Lan Và Điệp” sẽ chính thức được công diễn 2 đêm tại nhà hát Bến Thành (17/08 và 18/08) và một đêm tại Đà Nẵng (23/08). Vở diễn có sự tham gia của: nghệ sĩ Hồng Nga, NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Hải ngoại Chí Tâm, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Tú Sương, nghệ sĩ Hải ngoại Hồng Đào, danh hài Minh Nhí, nghệ sĩ Bình Tinh, ca sĩ Quốc Đại, Phương Thanh, Hamlet Trương, Mai Tiến Dũng, Hoài Lâm.

Sự thật vụ Hoài Linh ”không còn muốn nhắc đến” con nuôi Hoài Lâm

Hoài Linh không còn can thiệp vào sự nghiệp của con nuôi và anh nói rằng “lộc tổ của Hoài Lâm chỉ tới đó”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem