Thị trường hoa, quà tặng, trái cây độc lạ tại TP.HCM dịp Tết đang dần sôi động. Gần đây, xuất hiện loại vú sữa ăn được vỏ độc lạ, có màu tím bắt mắt được nhiều người đặt mua để ăn và dùng làm quà biếu tặng.
Trước đó, loại vú sữa ăn được vỏ này được nhà vườn giới thiệu tại ngày hội kết nối cung cầu diễn ra tại TP.HCM hồi cuối tháng 12/2023. Giá vú sữa ăn được vỏ là 200.000 đồng/kg, gồm khoảng 3 trái/kg.
Vú sữa ăn được vỏ gây ấn tượng nhờ độc lạ, ngon và đúng là ăn được vỏ như quảng cáo nhưng… không dễ mua. Muốn ăn và làm quà tặng, khách phải đặt hàng nhà vườn gửi từ Đồng Tháp lên TP.HCM. Những ngày này, nhà vườn liên tục đóng thùng, ship vú sữa ăn được vỏ đi khắp nơi.
Sản phẩm OCOP là những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, có thương hiệu, mang đặc trưng về văn hóa, lợi thế của địa phương. OCOP là viết tắt của cụm từ "One Commune One Product", nghĩa là "Mỗi xã một sản phẩm".
Ông Trương Văn Mai - chủ vườn sinh thái Nam Hương, tỉnh Đồng Tháp - người sở hữu loại vú sữa ăn được vỏ, cho biết kể từ khi giới thiệu tại hội chợ TP.HCM, lượng khách từ TP.HCM gọi đặt hàng, yêu cầu ship lên thành phố liên tục. Gần Tết, đơn hàng càng nhiều hơn. Khách thường đặt số lượng lớn vài chục kg.
“Giống vú sữa Mica này của chúng tôi có màu tím bắt mắt. Khi chín, xẻ ra không có mủ, đặc biệt là ăn luôn được vỏ, không bị chát. Vú sữa ăn được vỏ là loại hiếm có trên thị trường nên cuối năm, trước Tết nhiều người mua để biếu tặng. Chúng tôi cho vào từng hộp dạng quà tặng với giá không đổi so với trước đây là 200.000 đồng/kg”, ông Mai nói.
Vú sữa Mica ăn được vỏ đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Đồng Tháp. Nhà vườn này hiện có khoảng 100 gốc vú sữa Mica, trồng theo hướng hữu nên trái không chín đồng loạt. Do đó, để thưởng thức đặc sản Đồng Tháp cũng như có được nó làm quà tặng Tết là không dễ.
“Từ đây tới Tết, vườn chúng tôi còn khoảng 300 - 400kg vú sữa Mica”, ông Mai nói. Ông cũng có ý định nhân rộng loại vú sữa này cũng đang sản xuất giống để bán ra thị trường.
Giống vú sữa này được chủ vườn mua tại Chợ Lách, Bến Tre hồi năm 2016. Tuy nhiên, sự hiện diện của nó trên thị trường không nhiều. Đây là năm thứ ba vú sữa tại vườn ông Mai cho ra trái, chất lượng tốt và ổn định nên nhà vườn quyết định giới thiệu rộng rãi ra thị trường.
Giá bán vú sữa ăn được vỏ cao hơn nhiều so với các loại vú sữa khác. Sản lượng của vú sữa ăn được vỏ không nhiều, hiện chỉ đạt khoảng 1 - 1,5 tấn mỗi năm, phân phối chủ yếu qua kênh đặc sản và khách giới thiệu nhau.
Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật khi quảng cáo không đúng sự thật, máy móc không rõ nguồn gốc...
Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.
Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước.
T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.
Diễn ra từ ngày 31/5 đến 2/6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Lễ hội Thiếu nhi TP.HCM (Kids Fest) 2024 với nhiều hoạt động phong phú để trẻ em thoả sức vui chơi trong dịp Quốc tế thiêu nhi năm nay.