Xe hàng rong có thâm niên, nườm nượp khách ở trung tâm Sài Gòn

Huyền Thanh Thứ ba, ngày 05/09/2017 10:23 AM (GMT+7)
Bánh mì Bảy Hổ, hủ tiếu Giang Lâm Ký hay bột chiên Phùng Khắc Khoan là những món ăn đường phố đốn tim nhiều du khách bởi vị ngon khác lạ. Đây cũng là những xe hàng rong có thâm niên lâu đời ở quận trung tâm Sài Gòn.
Bình luận 0

Bánh mì hẻm Nguyễn​ Trãi

Nhiều người ở TP.HCM biết đến xe bánh mì này và món bánh mì ở đây đã được tạp chí Mỹ Condé Nast Traveler bầu chọn là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Thường khoảng 4h chiều, chủ xe bánh mì mới đẩy xe từ trong hẻm ra với khay thịt nướng bốc khói nghi ngút. Nhiều người đã chờ sẵn trước hẻm để mua  bánh.

img

Bánh mì ở đây "ghi điểm" nhờ thịt nướng chất lượng. Ảnh: VNE

Khác với các quán bánh mì khác ở Sài Gòn, ở đây chỉ có duy nhất phần nhân thịt nướng, thay vì hỗn hợp thịt heo, thịt nguội, chả lụa... như các quán khác. Để làm nhân bánh, chủ quán băm nhuyễn thịt heo, trộn gia vị rồi ướp với một loại sốt theo công thức gia truyền, vo viên lại rồi bỏ lên vỉ nướng. Người thưởng thức thích thú bởi vị thơm, lạ miệng của nhân bánh bởi trong miếng thịt viên có trộn ít sả, ăn vào giòn, thơm mà không ngấy mỡ. Loại sốt hợp với thịt viên này khi nướng lên dậy mùi.

Một ổ bánh mì khoảng 18.000 đồng đầy đủ luôn kèm theo các loại dưa chua, dưa leo, hành ngò, 5 đến 6 viên thịt rồi rưới lên trên đó ít tương ớt. Trước khi đến tay khách, bánh mì được nướng sơ trên lò than, để ai cũng muốn ăn liền cho giòn, nóng. Từ khi dọn ra đến sập tối dẹp hàng, mọi khâu đều phải luôn tay chuẩn bị và hiếm khi nào ngớt khách bởi chất lượng thịt nướng được đánh giá là ngon, đậm đà.

Xe bánh mì Bảy Hổ

Du khách đến Sài Gòn thường thích thú tìm xe bánh mì Bảy Hổ nổi tiếng trên con đường nhỏ Huỳnh Khương Ninh (quận 1) với thâm niên gần 80 năm - một thương hiệu trong nền ẩm thực Sài thành. 

img

Bánh mì Bảy Hổ nổi tiếng Sài Gòn. Ảnh: Foody

Sự đặc biệt, khác với bánh mì nơi khác là ổ bánh mì rất nhỏ xinh, cầm vừa tay và ăn vừa miệng, không phải để ăn no mà để ăn chơi. Nhân của ổ bánh mì này cũng khác lạ và độc đáo, gồm thịt (giò) luộc trong gia vị cho thấm, bề ngoài miếng da có màu vàng đẹp mắt, có chả lụa, patê, xíu mại, bơ, củ cải cà rốt ngâm chua, dưa leo, rau ngò...

Món patê được đánh giá là khá ngon, thơm ngậy và hòa quyện với toàn bộ nhân bánh cho ra một vị rất đặc trưng. Tất cả chả lụa, thị luộc, patê của quán đều do chủ quán tự làm theo bí quyết gia truyền. Riêng patê vừa hấp vừa nướng nên cho vị ngậy đặc trưng hòa hợp với nhân ổ bánh. Giá một ổ bánh mì khoảng 12.000 đồng.

Xe hủ tiếu Giang Lâm Ký

Hủ tiếu Giang Lâm Ký được coi là một trong những quán hủ tiếu lâu đời bậc nhất Sài thành, đã theo thế hệ gia đình họ Giang gốc Quảng Đông hơn 7 thập kỷ.

img

Xe hủ tiếu có thâm niên hơn 7 thập kỷ qua. Ảnh: Foody

Xe hủ tiếu nằm ngay lối vào chợ Tân Định và lúc nào cũng đông khách. Nhiều khi quán hết chỗ nhưng mọi người luôn vui vẻ chờ đợi để chủ quán xếp ra chỗ mới. Chừng một phút sau khi gọi món, khách hàng đã có thể thưởng thức bát hủ tiếu, mì đặc trưng của Giang Lâm Ký với giá từ 30.000 - 35.000 đồng. Quán mở cửa mỗi ngày từ 6h sáng đến 2h chiều.

Xe bột chiên Phùng Khắc Khoan

Vào khoảng 16h mỗi buổi chiều, người dân Sài Gòn lại chờ đợi xe bột chiên ở góc đường Phùng Khắc Khoan. Chủ nhân là một đôi vợ chồng già ngoài 60 tuổi, hai ông bà đã gắn bó với xe bột chiên suốt gần 30 năm qua. Thực khách thích thú bởi bột chiên ở đây có đầy đủ các thành phần như bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi và nước tương.

Tuy nhiên, những miếng bột dùng để chiên được pha với một công thức riêng nên bột chiên xong có màu trắng đục, giòn bên ngoài, bên trong mềm nhưng không bở. Xe bột chiên bắt đầu bán từ 16h đến khoảng 23h, mỗi đĩa bột chiên ở đây có giá từ 15.000 đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem