Quảng Nam: Thi công kênh thoát nước làm nứt nhà dân

Thứ năm, ngày 08/11/2012 11:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo NTNN vừa nhận được phản ánh của 4 hộ dân sống tại khối phố 6, phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam, về việc thi công tuyến kênh thoát nước, đoạn từ cầu Mỹ đến sông Bàn Thạch đã làm nứt nhà dân, gần 2 năm chưa thấy bồi thường, hỗ trợ.
Bình luận 0

Có mặt tại nhà ông Đặng Ngọc Nhựt (64 tuổi), chúng tôi thấy 2 phòng ngủ cùng ngôi nhà dưới nằm sát tuyến kênh thoát nước của ông bị nứt toạc từ trên xuống dưới, vết nứt rộng 2-4cm, nhiều mảng tường xi măng hở rộng, rời khỏi tường rất nguy hiểm.

img
Nhà của ông Nhựt - một trong bốn ngôi nhà của dân bị nứt do công trình thi công kênh thoát nước gây nên.

Ông Nhựt bức xúc: Nhà tôi bị nứt toạc như thế này là do đơn vị thi công gây nên. Họ đóng cọc bê tông, xe chở đất đá chạy ầm ầm, rồi mưa lũ gây sạt lở đất ăn sát vào phía sau nhà nên mới làm tường nứt. Biết bao nhiêu lá đơn phản ánh lên phường và thành phố, nhưng gần 2 năm nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Ông Lê Đình Thành - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hòa cho biết: Phường đã nhiều lần làm báo cáo gửi lên thành phố, qua nhiều cuộc tiếp xúc cử tri người dân cũng đã phản ánh về tình trạng này và đơn vị chủ đầu tư cũng đã thừa nhận rằng, công trình thi công vào mùa mưa, mặt bằng thi công quá chật hẹp gây xói lở đất làm ảnh hưởng đến công trình nhà ở của các hộ dân tại khu vực này.

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ - ông Nguyễn Văn Lúa cũng đã trả lời và hứa sẽ đôn đốc các ngành chức năng của thành phố khẩn trương giải quyết dứt điểm tình trạng này trong quý I/2012, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết. Mới đây nhất, ngày 8.8 UBND phường tiếp tục kiến nghị lên TP.Tam Kỳ sớm giải quyết cho 4 hộ này, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự hồi đáp của UBND TP. Tam Kỳ. "Trước mắt, để đảm bảo cuộc sống và tài sản của 4 hộ dân, UBND phường đồng ý cho các hộ dân tự khắc phục, sửa chữa lại công trình nhà ở để sinh hoạt và chờ kết quả giải quyết của thành phố" - ông Thành nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem