Quần jeans bó dường như tiến thêm một bước để trở thành “hiện vật văn hóa bị lãng quên”, khi ngày càng nhiều thanh niên cho biết họ đang vứt bỏ chúng khỏi tủ đồ của mình vĩnh viễn, Insider đưa tin.
Các cuộc tranh luận về quần jeans bó sát gây chia rẽ mạnh mẽ trong vài năm qua. Không ít nhà tạo mẫu và nhà dự báo xu hướng gán cho Gen Z (sinh năm 1997-2012) là thế hệ từ bỏ kiểu quần jeans cổ điển và chọn kiểu quần ống đứng hay quần cạp cao “mom jeans”.
Trong khi phụ nữ Millennial (sinh năm 1981-1996) có phần bối rối khi đối mặt với lời kêu gọi loại bỏ quần jeans bó sát trên TikTok, người trẻ Gen Z lại coi đây cơ hội để lan truyền cách chuyển sang mặc quần jeans ống đứng, quần ống loe hoặc quần nhung.
Giờ đây, nam giới cuối cùng cũng bắt kịp.
“Khi bạn ngừng mặc quần jeans bó”, người sáng tạo nội dung Ethan Glenn (đến từ Los Angeles, Mỹ) chia sẻ trong bài đăng ngày 16/5, thu hút 2,3 triệu lượt xem.
Trong đó, Glenn chuyển từ video quay cảnh anh mặc quần jeans bó sát màu đen sang loạt trang phục khác, bao gồm quần jeans ống rộng, quần sọc nhỏ được thiết kế riêng và quần dài màu xanh lá cây.
Nam TikToker nhận được hàng trăm bình luận khen ngợi về việc thay đổi phong cách. Nhiều người cũng nói rằng quần jeans bó sát đã “lỗi thời” và không thoải mái.
Những ngày qua, hàng chục nam thanh niên khác cũng đăng video có chú thích và định dạng tương tự Glenn. Các cảnh quay về quần jeans không bó sát trở thành xu hướng trên ứng dụng, thu hút hàng triệu lượt xem.
Một số phụ nữ cũng tham gia vào xu hướng này. Họ đăng clip khoe tủ quần áo của bạn trai và nói rằng mình phải vứt bỏ chiếc quần jeans bó sát để khuyến khích nửa kia thử nghiệm những phong cách mới.
Phần lớn bình luận khen ngợi sự đa dạng hóa lựa chọn thời trang của những người này.
“Điều đó tạo nên sự khác biệt hoàn toàn”, một người cho biết.
“Thật dễ dàng để trở nên sành điệu hơn”, tài khoản khác viết.
Tuy nhiên, một số người cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ chiếc quần jeans bó sát mãi mãi.
Vào tháng 1, Insider báo cáo rằng quần jeans bó vẫn bán chạy trên các kệ hàng của Levi's. Hai mặt hàng dành cho phụ nữ bán chạy nhất trong quý IV/2022 của hãng đều là kiểu quần jeans bó.
Có vẻ như quần jeans bó sát vẫn sẽ ở lại, bất kể Gen Z coi thường chúng như thế nào.
“Sẽ thật ngu ngốc nếu các thương hiệu loại bỏ hoàn toàn phong cách đó ra khỏi lựa chọn của họ. Quần jeans là món đồ quá cổ điển để thực sự đặt ra giới hạn”, nhà dự báo xu hướng Mandy Lee nói với Input vào năm 2021.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đỗ Thành Trung hôm nay hé lộ kịch bản thu hút các "đại bàng" công nghệ của thế giới, đặc biệt là các tập đoàn chip bán dẫn.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Ra mắt trong tháng 4/2024, đội ngũ kinh doanh tự doanh dự án Vincom Shophouse Royal Park (Quảng Trị) mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực trong việc tiếp cận thông tin, lựa chọn sản phẩm và giao dịch bất động sản, cùng hệ thống phân phối toàn quốc và kênh bán hàng trực tuyến.
Chiều nay, mưa đã xuất hiện ở một số quận trung tâm TP.HCM. Dù mưa nhỏ nhưng cũng góp phần "giải nhiệt" vào buổi chiều cuối tuần sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.
Thua lỗ ngay quý đầu năm 2024, Bia Hà Nội sẽ khó để hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là lần đầu tiên Habeco báo lỗ theo quý tính từ quý 2/2020.