Quân đội Anh trang bị xe bọc thép đa dụng

Thứ năm, ngày 06/06/2013 07:26 AM (GMT+7)
Dân Việt- Hãng BAE Systems (một công ty đa quốc gia về các thiết bị quân sự) vừa bàn giao xe đa dụng Terrier cho lực lượng bộ binh Anh. Chiếc xe này mang biệt danh mỹ miều "“Dao găm Thụy Sỹ”.
Bình luận 0

Điểm đặc biệt của loạt xe Terrier mà bộ binh Anh được trang bị lần này, là nó có thêm hệ thống điều khiển điện tử từ xa. 

img
 

Terrier có thể điều khiển từ xa trong phạm vi bán kính 1 km. Số lượng xe bàn giao cho bộ binh Anh đợt này không được BAE Systems tiết lộ. Nhưng theo hợp đồng đã ký từ năm 2009, với trị giá khoảng 491,6 triệu USD, bộ binh Anh sẽ nhận được khoảng 60 xe dạng này. Số lượng xe còn lại sẽ được bàn giao vào tháng 1.2014.

Sở dĩ Terrier mang biệt danh “Dao găm Thụy Sỹ” là nhờ tính đa dụng. Nó được dùng để dọn đường cho các đoàn ô tô, và để xây công sự, phá mìn và có thể chiến đấu (vũ khí trang bị cho chiếc xe này là một súng máy hạng nặng và một súng phóng lựu đạn khói).

Terrier có thể vận chuyển được bằng đường không, trên trực thăng vận tải quân sự C-17 Globemaster III hoặc A400M. Trọng lượng chiếc xe vào khoảng gần 30 tấn. Xe có khả năng cơ động cao, với tốc độ có thể lên tới 70 km/h. N

Theo lenta
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem