Quan chức Nhật sắp tới Trung Quốc vì đảo tranh chấp

Chủ nhật, ngày 17/02/2013 07:04 AM (GMT+7)
Chính phủ Nhật Bản sẽ cử một quan chức ngoại giao sang Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận về các vấn đề liên quan tới quần đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông và vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Kyodo hôm nay dẫn lời một quan chức ngoại giao Nhật Bản cho hay, Tokyo sẽ phái ông Shinsuke Sugiyama, người phụ trách các vấn đề châu Á và châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tới Bắc Kinh trong ba ngày để thảo luận về tranh chấp đảo và vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

img
Quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. Ảnh: forextv.com.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang lạnh nhạt do tranh chấp quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên biển Hoa Đông. Theo kế hoạch, ông Sugiyama sẽ đề cập tới mối quan ngại của Tokyo về việc tàu khu trục Trung Quốc hướng radar điều khiển hỏa lực về phía một tàu khu trục của Nhật Bản vào tháng trước. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi đây là hành động khiêu khích và nguy hiểm. Tuy nhiên, Bắc Kinh phủ nhận cáo buộc của Tokyo.

Ngoài ra ông Sugiyama cũng sẽ thảo luận về nguy cơ Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân tiếp theo trong thời gian tới.

Chuyến công du của ông Sugiyama diễn ra trong bối cảnh các tàu của Trung Quốc vẫn tiếp tục có mặt trên vùng nước quanh đảo Điếu Ngư/Senkaku. Hôm qua Cục Hải dương Trung Quốc thông báo ba tàu hải giám của họ tiếp tục hoạt động "tuần tra thường lệ" quanh quần đảo.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem